Trên 1.000 người dân ở Mường Chiềng được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

27/09/2024 00:06

Ngày 26/9, tại UBND xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình (một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng do bão số 3 gây ra), Đoàn công tác của Bộ Y tế đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân và tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa khác.

Chú thích ảnh Trên 1.000 người ở Hòa Bình đã được khám bệnh và xét nghiệm tầm soát miễn phí. Ảnh: Vietnam+

Chương trình do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Báo Sức khỏe và Đời sống và chương trình Chuyển đổi số vì sức khỏe phối thực hiện. Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế tham gia chương trình.

Xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc có 8 xóm, 946 hộ với 4.070 nhân khẩu. Trong cơn bão số 3 vừa qua, đây là địa phương chịu ảnh hưởng nhiều nhất của tỉnh Hoà Bình, được các cơ quan, ban, ngành quan tâm, kêu gọi nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ, đặc biệt là chăm sóc y tế cho người dân sau lũ lụt. 

Đoàn công tác của Bộ Y tế gồm trên 100 y, bác sĩ của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, các Bệnh viện: Hữu nghị Việt Đức, Bạch Mai, Xanh Pôn, Hoàn Mỹ phối hợp cùng Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức khám nội tổng quát, chuyên khoa tiêu hóa và da liễu, siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu cơ bản…, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe, nâng cao nhận thức về phòng, chống bệnh cho trên 1.000 người dân trên địa bàn. Mỗi suất khám bệnh, thuốc và các phần quà từ các đơn vị tài trợ trị giá hơn 1 triệu đồng.

Ngoài ra, tại đây, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng tổ chức khám bệnh cho trên 200 em thiếu nhi trên địa bàn xã kèm các phần quà ý nghĩa như gấu bông, cặp sách, vở, sữa trẻ em và nhiều thực phẩm dinh dưỡng, bổ dưỡng cho thiếu nhi. 
 
Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ Y tế đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực cùng Đảng và nhân dân cả nước nhằm khắc phục hậu quả sau bão, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống. 

“Ngay sau khi nước rút, nhận thấy những vấn đề về y tế, sức khỏe và môi trường sẽ là những gánh nặng đi kèm trong công tác phục hồi, lãnh đạo Bộ đã có chủ trương phối hợp với các tổ chức, cơ quan, nhà hảo tâm và các tổ chức chuyên ngành như Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức những đoàn chăm sóc y tế đến các địa phương bị ảnh hưởng. Đây là hoạt động không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân tương ái của dân tộc, chiều sâu y đức của lực lượng y tế mà thông qua những hoạt động này người dân được tiếp cận với y tế chất lượng cao, tăng khả năng phục hồi và phát triển bền vững, cho một Việt Nam khỏe mạnh và không bỏ ai lại phía sau”, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 2 suất quà, mỗi suất 30 triệu đồng tiền mặt, túi quà gồm thuốc và nhu yếu phẩm cho 2 cán bộ y tế bị mất nhà do bão lũ; trao tặng 4 suất quà, mỗi suất 20 triệu đồng tiền mặt và túi quà cho 4 hộ dân bị thiệt hại nặng do bão lũ. 

Ban tổ chức cũng trao tặng 13 suất quà, mỗi suất 10 triệu đồng tiền mặt và túi quà cho 13 trạm y tế thuộc huyện Đà Bắc; tặng tiền mặt 50 triệu đồng cho Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc; tặng tiền mặt cho 80 hộ dân khó khăn và 100 cán bộ y tế huyện Đà Bắc.

Trực tiếp đến thăm và chia sẻ với những mất mát của gia đình ông Xa Văn Xộm (xóm Chầm, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) bị sạt lở vùi lấp toàn bộ căn nhà khiến 4 người tử vong, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trao 20 triệu đồng; động viên gia đình ông sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra để ổn định cuộc sống.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn làm trưởng đoàn cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Công đoàn Y tế Việt Nam và các đơn vị đồng hành đã đến Bắc Giang, Lạng Sơn và Tuyên Quang trao quà gồm tiền mặt, thuốc, thực phẩm chức năng và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, cán bộ y tế, người lao động ngành Y tế bị ảnh hưởng thiên tai bão, lũ. Tổng trị giá của các chương trình này lên đến hơn 4,6 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Trên 1.000 người dân ở Mường Chiềng được khám bệnh, phát thuốc miễn phí" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).