Tp.HCM tổ chức 19 phiên livestream tại hội nghị Kết nối cung cầu 2024

26/09/2024 17:00

200 sản phẩm đến từ 45 tỉnh, thành sẽ được các nhà sáng tạo nội dung quảng bá trong các phiên livestream, kết nối đến người tiêu dùng.

Sáng 26/9, UBND Tp.HCM phối hợp cùng Bộ Công Thương và Sở Công Thương Tp.HCM đã tổ chức khai mạc Hội nghị Kết nối cung cầu giữa Tp.HCM và các tỉnh, thành năm 2024.

Đây là hoạt động thường niên, góp phần thúc đẩy sự liên kết kinh tế và thương mại giữa Tp.HCM và nhiều tỉnh, thành khác, đặc biệt trong bối cảnh hướng đến phát triển chuỗi cung ứng bền vững và thân thiện với môi trường.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, khẳng định. mục tiêu của hội nghị năm nay là xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện để các địa phương liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ.

Đây là một trong những chiến lược quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế trong bối cảnh toàn cầu hóa, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn xanh mà Việt Nam đang hướng tới.

Hội nghị Kết nối cung cầu đã trở thành một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, được duy trì tổ chức thường niên từ năm 2012, và đến nay đã trải qua 12 năm thành công.

Tp.HCM tổ chức 19 phiên livestream tại hội nghị Kết nối cung cầu 2024- Ảnh 1.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM phát biểu tại buổi khai mạc.

Năm 2024, hội nghị đạt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp từ 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các doanh nghiệp không chỉ có cơ hội tiếp cận, kết nối với các tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, mà còn được gặp gỡ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki...

Đây là dịp để các doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm đặc trưng, tìm kiếm đối tác, và ký kết những hợp đồng mới, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Tp.HCM tổ chức 19 phiên livestream tại hội nghị Kết nối cung cầu 2024- Ảnh 2.

Các doanh nghiệp được trao tặng hoa, bằng khen.

Ngoài các hoạt động kết nối trực tiếp B2B giữa doanh nghiệp và hệ thống phân phối hiện đại tại Tp.HCM, hội nghị còn tổ chức khu vực trưng bày hơn 700 gian hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, và ẩm thực đặc trưng từ các vùng miền khắp cả nước.

Đặc biệt, năm nay còn có các phiên kết nối trực tuyến thông qua chiến dịch “Siêu live hàng Việt” trên nền tảng thương mại điện tử.

Tp.HCM sẽ tổ chức 19 phiên livestream, do các nhà sáng tạo nội dung dẫn dắt, để quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ 45 tỉnh, thành. Đây là một bước tiến mới, giúp tăng cường sự hiện diện của hàng Việt trên các nền tảng số và tiếp cận đến đông đảo người tiêu dùng.

Tp.HCM tổ chức 19 phiên livestream tại hội nghị Kết nối cung cầu 2024- Ảnh 3.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm.

Tp.HCM tổ chức 19 phiên livestream tại hội nghị Kết nối cung cầu 2024- Ảnh 4.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm, dịch vụ và ẩm thực đặc trưng từ các vùng miền khắp cả nước

Ông Võ Văn Hoan cũng nhấn mạnh rằng, Tp.HCM đã duy trì việc kết nối cung cầu với các địa phương không chỉ để phục vụ thị trường nội địa mà còn để hướng tới xuất khẩu.

Việc hợp tác này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa dễ dàng tiếp cận với các kênh phân phối hiện đại.

Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ trong quá trình sản xuất và phân phối đang là xu hướng phát triển tất yếu nhằm đảm bảo tính bền vững và thân thiện với môi trường.

Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nhỏ nhờ kết nối thương mại điện tửNỗ lực kết nối nguồn cung nông sản cho người dân Thủ đô

Theo đại diện Sở Công Thương Tp.HCM, điều này không chỉ có lợi cho các doanh nghiệp sản xuất mà còn giúp hệ thống phân phối tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Các hoạt động tại hội nghị cũng mang đến cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi và hoàn thiện chuỗi cung ứng của mình theo hướng xanh và bền vững.

Tp.HCM tổ chức 19 phiên livestream tại hội nghị Kết nối cung cầu 2024- Ảnh 5.

Những gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Với chủ đề "Kết nối trách nhiệm - Hướng đến chuỗi cung ứng xanh", hội nghị năm nay không chỉ là nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp mà còn là diễn đàn để thảo luận và đưa ra các giải pháp cho việc phát triển chuỗi cung ứng bền vững trong tương lai.

Tp.HCM với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, đang khẳng định sự cam kết mạnh mẽ trong việc xây dựng một môi trường kinh doanh hiện đại, bền vững và thân thiện với môi trường, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Khuynh Hà

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM tổ chức 19 phiên livestream tại hội nghị Kết nối cung cầu 2024" tại chuyên mục Thị trường. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).