BEST Express tích hợp phương thức thanh toán COD bằng QR Đa Năng Zalopay

26/09/2024 16:38

Nhằm tăng cường hệ sinh thái giao hàng không tiền mặt và nâng cao trải nghiệm người dùng, BEST Express triển khai thanh toán phí thu hộ COD bằng mã thanh toán QR Đa Năng Zalopay.

1-1727343420.jpg
 

Khách nhận đơn COD thao tác quét mã thanh toán QR Đa Năng Zalopay trên ứng dụng BEST Express

BEST Express mới đây vừa kết hợp với nền tảng Zalopay để triển khai hình thức thanh toán bằng mã QR Đa Năng Zalopay cho khách hàng thanh toán phí thu hộ COD. Dự kiến từ tháng 10/2024, mã thanh toán QR Đa Năng Zalopay sẽ được BEST Express chính thức tích hợp vào hệ thống thanh toán tại app giao hàng của đơn vị, trở thành một trong những phương thức thanh toán không tiền mặt cho hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD – đơn hàng thu hộ).

Mỗi đơn hàng COD sẽ được tạo một mã QR riêng, giúp khách hàng dễ dàng thanh toán đúng số tiền ngay lập tức. Khoản COD thu được sẽ được chuyển trực tiếp về hệ thống tài chính của BEST Express, toàn bộ quá trình được hệ thống ghi nhận tự động và cập nhật theo thời gian thực. Nhờ đó, hệ thống đối soát tự động của BEST Express ghi nhận và kiểm soát dữ liệu thanh toán một cách chính xác.

Để khách hàng có thể thanh toán đơn thu hộ COD bằng mã QR Đa Năng Zalopay, shipper BEST Expres chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản như:

  • Bước 1: Mở ứng dụng BEST Express và chọn đơn cần thanh toán;
  • Bước 2: Chọn hình thức thanh toán bằng “QR Đa Năng Zalopay” và cung cấp mã cho người nhận hàng.
  • Bước 3: Người nhận hàng sử dụng bất kỳ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử để quét mã QR Đa Năng Zalopay và thực hiện thanh toán chỉ trong vài giây.

Giải pháp này sẽ được áp dụng cho đồng bộ trên toàn hệ thống bưu cục BEST Express tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Sau khi tích hợp thêm hình thức thanh toán này, hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt của BEST Express sẽ có tổng cộng 4 hình thức thanh toán gồm thanh toán qua VNPAY-QR,  Techcombank Dynamic QR, OCB VietQR và mã QR Đa Năng Zalopay.

2-1727343437.jpg
 

ông Eric Liang – Phó Tổng Giám đốc BEST Global, Tổng Giám đốc BEST Express Việt Nam chia sẻ về quyết định tích hợp hình thức thanh toán mới.

Chia sẻ về việc hợp tác cùng Zalopay, ông Eric Liang – Phó Tổng Giám đốc BEST Global, Tổng Giám đốc BEST Express Việt Nam cho biết: “Có thể nói, việc hợp tác của BEST Express và Zalopay là dự án trọng điểm của 2024 và cũng là một cột mốc quan trọng. BEST Express luôn lấy công nghệ làm nền tảng hoạt động, thị trường Việt Nam lại đang ở trong thời kì số hóa, nên việc hợp tác giữa BEST Express và Zalopay có thể thúc đẩy sự gia tăng của hình thức thanh toán không tiền mặt trong ngành thương mại điện tử Việt Nam và sự phát triển của ngành logistic nói chung.”

 “Zalopay đánh giá cao sứ mệnh mà BEST Express đang theo đuổi và tự hào trở thành đối tác chiến lược của BEST Express Việt Nam. Chúng tôi hướng đến mục tiêu chuyển đổi phương thức ‘thanh toán khi nhận hàng’ quen thuộc thành ‘thanh toán không dùng tiền mặt khi nhận hàng’. Điều này mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, đối tác và các bên liên quan của BEST Express, thông qua các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và các giải pháp tài chính tiên tiến khác trên ứng dụng Zalopay”, bà Lê Lan Chi, Tổng Giám đốc Zalopay nhấn mạnh.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, trong những năm gần đây logistics là một trong những ngành được chú trọng đầu tư tại Việt Nam. Trong đó, thanh toán tiền mặt vẫn là phương thức phổ biến đòi hỏi các công ty logistics phải xử lý thủ công và tốn nhiều nhân lực. Trong bối cảnh đó, thanh toán không tiền mặt là giải pháp hiệu quả cho  phương thức thanh toán chặng cuối, mang đến sự tiện lợi và an toàn cho người bán, shipper và người mua hàng trong thời đại số.

3-1727343466.png
 

Ông Eric Liang – Phó Tổng Giám đốc BEST Global, Tổng Giám đốc BEST Express Việt Nam và bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc Zalopay tại lễ ký kết hợp tác chiến lược

Hợp tác giữa Zalopay và BEST Express được kỳ vọng góp phần thúc đẩy sự gia tăng của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành thương mại điện tử Việt Nam và sự phát triển của ngành logistics nói chung. Đồng thời, góp phần hỗ trợ ngành logistics từng bước ứng dụng những cách thức quản lý dòng tiền an toàn và hiệu quả hơn, đưa thanh toán online trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, đến nay BEST Express đã mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh, thành Việt Nam, sở hữu mạng lưới giao nhận phủ sóng toàn quốc, đến cả những hải đảo xa với quy mô với 700 bưu cục, 39 trung tâm phân loại hàng hóa tự động, 100.000 m2 kho bãi cùng đội ngũ hơn 7.500 nhân viên giao nhận. Công suất xử lý đơn hàng của đơn vị đạt 2,2 triệu đơn mỗi ngày, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử, các kênh mua sắm nội địa uy tín và hàng chục nghìn đối tác shop online.

Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa BEST Express, khách hàng và đối tác có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, dịch vụ vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (gồm vận chuyển hàng đầy xe tải FTL và vận chuyển hàng lẻ LTL) và dịch vụ chuỗi cung ứng kiêm kho bãi thông minh BEST Supplychain.

Hoàng Lộc

 

 

Bạn đang đọc bài viết "BEST Express tích hợp phương thức thanh toán COD bằng QR Đa Năng Zalopay" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).