Hàng nghìn người chen chân đấu giá đất Nghệ An: Nhu cầu thực, không "sốt đất, ảo giá"

26/09/2024 16:13

Lô đất được đấu giá cao nhất là 3,7 tỷ đồng, tương đương 17,2 triệu đồng/m2 tại khu vực ven thành phố ở tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, cơ quan chức năng nhận định đây là nhu cầu của người dân chứ không phải ảo.

Không có hiện tượng bỏ cọc

Sáng 26/9, bà Trương Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng TN&MT huyện Nghi Lộc, tỉnh

Xã Nghi Phong tổ chức đấu giá 114 lô đất ở xóm 1.

Theo Trưởng phòng TN&MT huyện Nghi Lộc, vị trí hạ tầng khu đất tại xóm 1, xã Nghi Phong được đầu tư khá đẹp, thuận lợi cho người dân xây dựng nhà ở. Mặt khác, tâm lý của người có nhu cầu mua đất tại đây là sắp sáp nhập vào Tp. Vinh thì giá đất sẽ cao hơn so với giá khởi điểm.

Về việc này, ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Tài chính UBND huyện Nghi Lộc cho biết, giá khởi điểm của lô đất từ khoảng 1,5 đến 1,8 tỷ đồng/lô, đất sau đấu giá thành công tăng bình quân 53,67% so với giá khởi điểm.

Hàng nghìn người chen chân đấu giá đất Nghệ An: Chưa ghi nhận tình trạng

Nghi Phong là xã ở huyện Nghi Lộc, nhưng nằm ven Tp. Vinh.

Nghi Phong là xã nông thôn thuộc huyện Nghi Lộc nhưng là vùng ven Tp. Vinh. Theo nghị quyết điều chỉnh địa giới hành chính, thành lập các phường và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã được HĐND tỉnh Nghệ An thông qua vào tháng 6/2024 vừa qua, xã Nghi Phong sẽ được sáp nhập vào Tp. Vinh.

Việc sáp nhập vào và trở thành một trong những trung tâm của thành phố, cũng như nhu cầu sử dụng đất lớn nên giá đất ở tại xã Nghi Phong tăng cao trong thời gian gần đây.

114 lô đất thu về gần 295 tỷ đồng

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Công Ánh, Chủ tịch UBND xã Nghi Phong cho biết, các lô đất thổ cư xung quanh khu vực đấu giá kể trên đã được người dân giao dịch với mức giá khoảng 15 triệu đồng/m2.

Vì vậy, giá khởi điểm 114 lô đất tại xóm 1, xã Nghi Phong đưa ra là 191 tỷ đồng. Mức giá khởi điểm của từng lô đất là từ 9,4 triệu/m2 đến 10,8 triệu/m2, người tham gia đấu giá thực hiện việc đấu giá bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Hàng nghìn người chen chân đấu giá đất Nghệ An: Chưa ghi nhận tình trạng

Cuộc đấu giá đã thu hút 16.000 bộ hồ sơ, đạt kỷ lục tại địa phương này.

Đơn vị tổ chức đấu giá đất là Công ty đấu giá hợp danh Quốc tế - IPA, địa chỉ ở thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc. 114 lô đất được đấu giá lần này là đất nông nghiệp được thu hồi, phù hợp với quy hoạch đất ở được phê duyệt, thuộc xóm 1, xã Nghi Phong. Các lô đất có diện tích 180m2 và 220m2.

Buổi đấu giá có sự tham gia của lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc cùng các cơ quan liên quan. "Ban đầu, dự kiến cuộc đấu giá từ sáng 25/9 cho đến 21h cùng ngày. Tuy nhiên, chỉ đến cuối giờ chiều thì tất cả lô đất được đấu giá thành công", ông Ánh cho hay.

Hàng nghìn người chen chân đấu giá đất Nghệ An: Chưa ghi nhận tình trạng

Dự kiến 21h mới kết thúc nhưng đến cuối giờ chiều buổi đấu giá đã hoàn thành.

Kết quả, 114 lô đất tại được chốt với tổng số tiền gần 295 tỷ đồng. Trong đó, lô đất cao nhất được đấu giá thành công 3,7 tỷ đồng, tương đương 17,2 triệu đồng/m2.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng nghìn người chen chân đấu giá đất Nghệ An: Nhu cầu thực, không "sốt đất, ảo giá"" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).