Kê khai không trung thực, nhà thầu bị sở GTVT Quảng Ngãi loại vòng đấu thầu

26/09/2024 16:30

Giám đốc Công ty TNHH Hùng Tiến đã gửi đơn kiến nghị đến Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ngãi về kết quả đánh giá lựa chọn nhà thầu và chủ đầu tư đã có phúc đáp.

Nhà thầu bị loại vì không trung thực

Ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi, vừa có phản hồi Công ty TNHH Hùng Tiến về việc doanh nghiệp này bị loại khỏi Gói thầu số 04 thuộc Dự án Sửa chữa tuyến đường ĐT.621B (Châu Ổ - Trà Thủy).

Nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này là do lịch sử không hoàn thành hợp đồng của nhà thầu, được xác định do lỗi của chính họ.

Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi, trong quá trình phối hợp với Sở Xây dựng nhằm quản lý chất lượng công trình giao thông, đơn vị này đã nhận được báo cáo về việc Công ty TNHH Hùng Tiến vi phạm trong việc thi công xây dựng kênh N6 thuộc Dự án Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại miền Trung.

Trụ sở Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi.

Trụ sở Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể, công ty đã thi công sai thiết kế đã được phê duyệt và đã bị Thanh tra Sở Xây dựng ra quyết định xử phạt hành chính. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã chấm dứt hợp đồng thi công đối với Công ty Hùng Tiến.

Bên mời thầu, tức Sở Giao thông vận tải, yêu cầu Chủ đầu tư xác minh thông tin về việc chấm dứt hợp đồng này. 

Ngày 29/8/2024, Ban quản lý có phản hồi, nhà thầu đã chính thức bị chấm dứt hợp đồng vào ngày 30/7/2020, do vi phạm các chính sách dự án và chậm tiến độ thi công mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần.

Ban quản lý cũng cho biết, trong cuộc họp ngày 23/9/2021, các bên liên quan, bao gồm Công ty TNHH Hùng Tiến và Công ty CP phát triển hạ tầng Lũng Lô 251, đã thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng.

Liên danh Hùng Tiến và Lũng Lô 251 không thực hiện hoàn thành hợp đồng trên với giá hợp đồng hơn 18,4 tỷ đồng mà chỉ thực hiện hoàn thành khoản 40,23% giá trị hợp đồng. Việc Ban Quản lý dự án thực hiện việc chấm dứt hợp đồng trên với nhà thầu là hoàn toàn do lỗi của nhà thầu.

Trên cơ sở các thông tin và tài liệu thu thập được, tổ chuyên gia đã đánh giá Công ty Hùng Tiến không đạt yêu cầu. Việc nhà thầu cố tình kê khai không trung thực của nhà thầu trong hồ sơ dự thầu về việc "không có hợp đồng xây lắp, EPC, EC, PC không hoàn thành do lỗi của nhà thầu" đã bị coi là một vi phạm trong quy trình đấu thầu.

Gói thầu hơn 12 tỷ đã có chủ

Trước đó, ngày 28/8, ông Nguyễn Phong đã ký quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu 04 Thi công xây dựng công trình của dự án Công trình sửa chữa tuyến đường ĐT.621B (Châu Ổ - Trà Thủy) thuộc nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2024.

Đơn vị trúng thầu là Liên danh Doanh nghiệp tư nhân xây dựng và thi công cơ giới Việt Linh – Phúc Đạt. Giá trúng thầu hơn 12,4 tỷ đồng và thời gian thực hiện hợp đồng 90 ngày.

Ông Nguyễn Phong đã ký quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu 04 Thi công xây dựng công trình của dự án Công trình sửa chữa tuyến đường ĐT.621B (Châu Ổ - Trà Thủy) thuộc nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2024.

Ông Nguyễn Phong đã ký quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu 04 Thi công xây dựng công trình của dự án Công trình sửa chữa tuyến đường ĐT.621B (Châu Ổ - Trà Thủy) thuộc nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2024.

Theo báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu, có 2 đơn vị tham gia gói thầu là Công ty TNHH Hùng Tiến và Liên danh Việt Linh – Phúc Đạt.

Trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, có hai đơn vị tham gia gói thầu này là Công ty TNHH Hùng Tiến và Liên danh Việt Linh – Phúc Đạt. Giá dự thầu của Công ty Hùng Tiến là hơn 11,6 tỷ đồng, thấp hơn so với Liên danh Việt Linh – Phúc Đạt.

Tuy nhiên, Công ty Hùng Tiến bị đánh giá "không đạt" khi đánh giá về năng lực và kinh nghiệm. Tổ chuyên gia đánh giá nhà thầu là không đạt tiêu chí lịch sử không hoàn thành hợp đồng do lỗi của nhà thầu. 

Quảng Nam sắp tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án bất động sản bị thu hồiCao tốc Bắc - Nam: Quảng Bình tháo gỡ điểm nghẽn cuối cùng, nhà thầu tốc lực thi côngLiên danh Incheon Airport trúng gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn công tác quản lý, khai thác sân bay Long Thành

Sau đó, Ông Nguyễn Hữu Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Tiến, đã gửi đơn kiến nghị đến chủ đầu tư về việc đánh giá lựa chọn nhà thầu qua mạng cũng như kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu trên.

Đại diện công ty cho rằng kết luận về việc nhà thầu không đạt tiêu chí lịch sử không hoàn thành hợp đồng do lỗi của nhà thầu là chưa hợp lý. Đồng thời, ông khẳng định, công ty không có lịch sử không hoàn thành hợp đồng do lỗi của mình.

Bạn đang đọc bài viết "Kê khai không trung thực, nhà thầu bị sở GTVT Quảng Ngãi loại vòng đấu thầu" tại chuyên mục Thị trường. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).