Nhân viên ngân hàng "dựng kịch bản" để lừa đảo hơn 10 tỷ đồng

28/09/2024 16:14

Mượn người thân đóng giả là người có nhu cầu vay tiền đáo nợ ngân hàng, Lê Văn Đức đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền trên 10 tỷ đồng.

Sáng 28/9, Công an Tp.Phú Quốc (Kiên Giang) thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Văn Đức (36 tuổi, nhân viên tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn Tp.Phú Quốc) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Phú Quốc cũng thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Văn Đức để thu thập các tài liệu, chứng cứ có liên quan vụ án.

Nhân viên ngân hàng "dựng kịch bản" để lừa đảo hơn 10 tỷ đồng- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng thực hiện bắt giữ Lê Văn Đức trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: báo Đại biểu Nhân dân

Các lệnh trên đã được VKSND Tp.Phú Quốc phê chuẩn.

Báo Thanh Niên thông tin, theo kết quả điều tra ban đầu, Lê Văn Đức là nhân viên tín dụng của một ngân hàng trên địa bàn Tp.Phú Quốc. Do thiếu nợ nhiều người với số tiền rất lớn nên Đức nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để có tiền trả nợ.

Ngày 17/1, thông qua một người bạn, Đức biết bà T.T.H (46 tuổi, ngụ phường Dương Đông, Tp.Phú Quốc) cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Đức liên hệ với bà T.T.H nói bản thân là nhân viên tín dụng ngân hàng, có khách đang cần vay 2,5 tỷ đồng để đáo hạn, trong 3 ngày trả lại.

Bà T.T.H không đồng ý cho Đức vay mà chỉ cho khách hàng trực tiếp vay. Đức nhờ bạn thân là ông N.T.C. (36 tuổi) đóng vai khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng, đến gặp bà T.T.H. để vay 2,5 tỷ đồng, cam kết trả lại trong 3 ngày. Nhận được tiền vay của bà T.T.H., ông N.T.C. chuyển lại cho Đức, sau đó, Đức chiếm đoạt để trả nợ.

Đến ngày 18/1/2024, Đức tiếp tục liên hệ với bà H. cho biết có khách hàng cần vay 3 tỷ đồng để đáo nợ ngân hàng. Bà H. yêu cầu Đức đưa khách hàng đến làm việc trực tiếp.

Như thủ đoạn cũ, Đức nhờ bạn thân P.U.Đ. (36 tuổi) giả làm khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng, đến gặp bà H. vay 3 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền, ông Đ. chuyển khoản lại cho Đức, rồi Đức chiếm đoạt tiền, trả nợ cho người khác.

Khi đến thời hạn cam kết trả tiền, Đức cùng 2 người bạn đóng giả khách hàng vay tiền đã đến gặp bà T.T.H. thừa nhận sự thật đã lừa bà H., đồng thời xin thời gian để trả lại tiền. Nhưng sau nhiều lần hứa hẹn, cam kết, Đức vẫn không trả lại tiền nên bà H. làm đơn tố giác đến cơ quan Công an Tp. Phú Quốc.

Tại cơ quan điều tra, Đức thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Đức còn khai nhận, từ năm 2023 đến nay đã chiếm đoạt tiền của nhiều người dân trên địa bàn Tp.Phú Quốc với số tiền trên 10 tỷ đồng.

Hiện vụ việc tiếp tục được Công an Tp.Phú Quốc điều tra, xử lý theo quy định.

Minh Hoa (t/h theo báo Thanh Niên, báo Đại Biểu Nhân Dân)

Tham khảo thêm
Kế hoạch hoàn hảo của Kế hoạch hoàn hảo của

Bạn đang đọc bài viết "Nhân viên ngân hàng "dựng kịch bản" để lừa đảo hơn 10 tỷ đồng" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).