Kiểu túi Hermès bà Trương Mỹ Lan xin lại: Trên thế giới ai từng sở hữu?

28/09/2024 16:30

() - Với độ hiếm cao cùng giá trị đắt đỏ, không nhiều người trên thế giới có thể mua được túi xách Hermès Birkin Himalaya.

Ở phiên tòa diễn ra vào ngày 27/9, bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát) mong muốn xin lại hai chiếc túi xách Hermès đang bị cơ quan chức năng thu giữ.

"Khi bị bắt, bị cáo bị thu giữ hai túi xách Hermès bạch tạng. Một chiếc tôi mua tại Italia và chiếc còn lại tôi được một đại gia người Malaysia tặng. Những chiếc túi này giá trị không đáng bao nhiêu, sau này bị cáo muốn để lại cho con cháu làm kỷ niệm. Vì vậy, xin Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo xin lại những chiếc túi này", bị cáo Lan trình bày.

Túi xách Hermès bà Trương Mỹ Lan đề cập đến là mẫu túi Birkin Himalaya - một trong những thiết kế đồ da nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử thời trang.

Gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xa hoa và lộng lẫy, túi xách Birkin Himalaya được cho là nâng tầm bất kỳ phong cách nào khi kết hợp. Là mẫu túi Hermès được "thèm muốn" nhất, túi Birkin Himalaya có thể có giá 100.000-500.000 USD (2,5-12,3 tỷ đồng) trên thị trường bán lại, theo Vogue.

Chiếc túi này từng xuất hiện trên tay một số nhân vật thuộc giới siêu giàu, ngôi sao giải trí trên thế giới.

Kiểu túi Hermès bà Trương Mỹ Lan xin lại: Trên thế giới ai từng sở hữu? - 1

Tháng 8/2023, Jennifer Lopez được trông thấy trên đường phố New York, Mỹ. Cô cầm trên tay mẫu túi Hermès Birkin Himalaya sang trọng. Giọng ca "On the floor" còn thường xuyên mang chiếc túi này đến phòng tập thể dục (Ảnh: GOFF).

Kiểu túi Hermès bà Trương Mỹ Lan xin lại: Trên thế giới ai từng sở hữu? - 2

Kim Kardashian mang phiên bản được săn đón nhất của túi Birkin Himalaya - kích cỡ 25 (chiều dài đáy túi). Năm 2021, một chiếc túi túi Birkin Himalaya cỡ 25 được bán với giá hơn 300.000 USD (7,4 tỷ đồng) tại hãng bán đấu giá nổi tiếng Sotheby's (Ảnh: SplashNews).

Kiểu túi Hermès bà Trương Mỹ Lan xin lại: Trên thế giới ai từng sở hữu? - 3

So với túi Birkin Himalaya của chị gái Kim Kardashian, chiếc túi của Kylie Jenner có kích cỡ lớn hơn. Em út gia đình Kardashian-Jenner còn sở hữu túi Kelly Himalaya cũng vô cùng hiếm (Ảnh: @kyliejenner).

Kiểu túi Hermès bà Trương Mỹ Lan xin lại: Trên thế giới ai từng sở hữu? - 4

Victoria Beckham thường được trông thấy với nhiều mẫu túi Birkin phối màu sắc khác nhau. Cô được cho là có bộ sưu tập hơn 100 chiếc túi Birkin. Đặc biệt hơn, vợ David Beckham sở hữu một chiếc túi Birkin Himalaya đính kim cương (Ảnh: SplashNews).

Kiểu túi Hermès bà Trương Mỹ Lan xin lại: Trên thế giới ai từng sở hữu? - 5

Vợ người dẫn chương trình nổi tiếng Steve Harvey - Marjorie Elaine Harvey - mang trên tay chiếc túi Birkin Himalaya đính kim cương. Phiên bản đính kim cương của mẫu túi này là chiếc túi xách đắt nhất từng được bán đấu giá, theo Sotheby's (Ảnh: Purse Blog).

Kiểu túi Hermès bà Trương Mỹ Lan xin lại: Trên thế giới ai từng sở hữu? - 6

Vợ tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani - Nita Ambani - đeo trên tay túi xách Birkin Himalaya trong một dịp gặp gỡ các chị em gia đình Kapoor nổi tiếng ở Ấn Độ (Ảnh: @therealkarismakapoor).

Kiểu túi Hermès bà Trương Mỹ Lan xin lại: Trên thế giới ai từng sở hữu? - 7

Jamie Chua là người hâm mộ Hermès trung thành nhất thế giới. Bộ sưu tập túi xách từ thương hiệu Pháp của người phụ nữ này lên đến gần 200 chiếc. Riêng phong cách Himalaya, Chua sở hữu đến 4 mẫu túi khác nhau, gồm 3 chiếc túi Birkin và một chiếc túi Kelly (Ảnh: @ec24m).

Kiểu túi Hermès bà Trương Mỹ Lan xin lại: Trên thế giới ai từng sở hữu? - 8

"Mỹ nhân đẹp nhất Philippines" Marian Rivera bổ sung chiếc túi Birkin Himalaya vào bộ sưu tập đồ hiệu xa hoa của cô (Ảnh: @marianrivera).

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiểu túi Hermès bà Trương Mỹ Lan xin lại: Trên thế giới ai từng sở hữu?" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).