Lăng kính chứng khoán 27/9: Dòng tiền chờ VN-Index vượt 1.300 điểm

27/09/2024 08:30

Nhà đầu tư chứng khoán nên thực hiện cẩn trọng đối với các giao dịch ngắn hạn, đảm bảo lợi nhuận cân bằng với rủi ro.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Asean (Aseansc): Thị trường chưa thể hoàn toàn vượt qua được mốc kháng cự tâm lý 1.300 điểm, tuy nhiên việc nhóm ngân hàng thu hút dòng tiền mạnh thể hiện tương đối rõ ràng động lực vượt đỉnh trong thời gian tới. Song, thị trường vẫn chứng kiến một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư còn nghi ngờ, thậm chí là phải chờ VN-Index vượt hẳn 1.300 điểm thì mới tham gia nên trạng thái fomo của dòng tiền chưa được kích hoạt cực đại.

Đi cùng với xu hướng tích cực của thị trường trong nước, nhà đầu tư cũng cần theo dõi chặt chẽ diễn biến các thị trường quốc tế để xác nhận liệu xu hướng tăng có thể tiếp diễn trong bao lâu. Do đó, nhà đầu tư nên thực hiện cẩn trọng đối với các giao dịch ngắn hạn, đảm bảo lợi nhuận cân bằng với rủi ro, và trong trung và dài hạn nên chủ động lượng tiền mặt để sẵn sàng giải ngân khi các cổ phiếu lớn điều chỉnh về vùng hấp dẫn.

Lăng kính chứng khoán 27/9: Dòng tiền chờ VN-Index vượt 1.300 điểm- Ảnh 1.

Diễn biến chỉ số VN-Index ngày 26/9 (Nguồn: FireAnt).

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên 27/9 và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng 1.300 điểm. 

Đồng thời, dòng tiền phần lớn tập trung ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên YSVN kỳ vọng nhịp điều chỉnh có thể sớm kết thúc trong phiên. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng dần.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Đà tăng điểm bị chặn lại khi chỉ số tiếp quanh vùng cản gần, nơi tập trung khối lượng giao dịch lớn và nhiều lần tạo đỉnh, cho thấy tâm lý bán chốt lời đang gia tăng.

Sự nâng đỡ chính đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn được kỳ vọng tiếp tục thu hút dòng tiền, dẫn dắt VN-Index hướng tới vùng kháng cự xa. Ngoài các vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có canh mua, gia tăng tỷ trọng vị thế trading khi chỉ số/các mã cổ phiếu điều chỉnh trong phiên.

Khuyến nghị đầu tư

- MWG (CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động): Chờ bán.

Doanh thu tháng 8/2024 đạt mức 11.403 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ và tăng 4% so với tháng trước nhờ vào sự phục hồi đáng kể của 2 chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động.

Thế Giới Di Động Thế Giới Di Động "khai tử" 61 nhà thuốc An Khang trong 1 thángĐỌC NGAY

Bên cạnh đó, Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trong tháng 8 đạt 2,1 tỷ đồng/cửa hàng. Điểm tích cực là Bách Hóa Xanh liên tục đẩy mạnh mở 20 cửa hàng trong tháng 8/2024.

Trong tháng 9/2024, việc ra mắt sản phẩm iPhone mới kỳ vọng sẽ là động lực giúp MWG tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. TCBS khuyên nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.

- PDR (CTCP Phát triển bất động sản Phát Đạt): Chờ bán.

Vào ngày 23/9/2024, dự án Bắc Hà Thanh đã được UBND tỉnh Bình Định chính thức phê duyệt giá đất đợt 1 cho phần diện tích 21,3 ha - đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc triển khai pháp lý dự án.

Các hạng mục quan trọng như đắp đất san nền, xây dựng hạ tầng, đường giao thông và các căn ODV đều đang hoàn thành đúng và vượt tiến độ.

Dự kiến dự án sẽ được mở bán trong tháng 10/2024 và sẽ đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của PDR kể từ quý IV/2024, TCBS khuyên nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 27/9: Dòng tiền chờ VN-Index vượt 1.300 điểm" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).