3 cá nhân ngành y được Thừa Thiên-Huế vinh danh công dân tiêu biểu là ai?

26/09/2024 00:04

Có 3 cá nhân là Giáo sư, Thầy thuốc ưu tú vừa được Thừa Thiên-Huế vinh danh công dân tiêu biểu của tỉnh nhà.

Chiều 25/9, UBND tỉnh

GS.TS, Thầy thuốc nhân dân Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế tại lễ vinh danh.

3 cá nhân ngành y được Thừa Thiên-Huế vinh danh công dân tiêu biểu là ai?- Ảnh 2.

Vinh danh Thầy thuốc ưu tú Phạm Minh Trường, Giám đốc bệnh viện Mắt Huế.

10 cá nhân được tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên-Huế” năm 2023 là Thầy thuốc nhân dân; Nhà giáo ưu tú; Giảng viên cao cấp; công tác trong lĩnh vực an ninh, phòng cháy chữa cháy; hoạt động trong lĩnh vực thể dục thể thao, Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế; học sinh; người làm công tác Hội... Đây là những cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu nhất trên nhiều lĩnh vực, đóng góp thiết thực, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh.

Trong đó, 3 cá nhân ngành y được vinh danh lần này gồm: GS.TS, Thầy thuốc nhân dân Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế; GS.TS, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế; Thầy thuốc ưu tú Phạm Minh Trường, Giám đốc bệnh viện Mắt Huế.

Phát biểu tại lễ vinh danh, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế  chia sẻ, thời gian qua, với sự quyết tâm tạo đột phá, tăng tốc trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo sức bật mới để hoàn thành thắng lợi mục tiêu đưa Thừa Thiên-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, chúng ta đã quyết liệt đẩy mạnh và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, qua đó đạt được những kết quả đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, tạo sự thay đổi toàn diện; các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều khởi sắc; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao; an sinh xã hội được bảo đảm; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, tạo môi trường ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch.

“Những thành quả này là minh chứng cho sự chung tay góp sức của toàn thể cộng đồng, từ các tổ chức, tập thể cho đến cá nhân trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây không chỉ là kết quả của sự sáng tạo, mà còn là tinh thần vượt khó, vượt thách thức và nỗ lực không ngừng của Nhân dân tỉnh nhà, trong đó đặc biệt là 10 “Công dân tiêu biểu” - danh hiệu cao quý của tỉnh trao tặng và các tập thể, cá nhân được Nhà nước khen thưởng”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, “Công dân tiêu biểu” không những là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc, học tập hay các hoạt động xã hội. Mà hơn thế nữa, đó là những con người luôn sống và hành động với tinh thần trách nhiệm cao đối với bản thân, gia đình và đặc biệt là với cộng đồng. Họ là những cá nhân không ngại khó, sẵn sàng dấn thân, vượt thử thách, mang lại lợi ích chung cho xã hội. Chính những hành động, nghĩa cử này của họ đã lan tỏa đến cuộc sống, đến với cộng đồng, góp phần tạo nên một Huế trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Danh sách 7 cá nhân còn lại được trao tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên-Huế” năm 2023:

- Ông Nguyễn Đức Tiến, Trưởng ban Ban An ninh, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (nguyên Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài);

- Ông Hoàng Trọng Cương, Phó Giám đốc Phụ trách Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế;

- Bà Nguyễn Thị Ái Nhung, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp, Khoa Hóa học, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế;

- Ông Lê Văn Kỳ, Thiếu tá, cán bộ Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 1, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế;

- Bà Nguyễn Thị Mỹ Trang, hướng dẫn viên Bộ môn Vật, Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế, Sở Văn hóa và Thể thao;

- Học sinh Nguyễn Minh Tài Lộc, Lớp 12 Chuyên Vật lý 1 (năm học 2022-2023), Trường trung học phổ thông Chuyên Quốc Học Huế;

- Bà Hồ Thị Châu, Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Xuân Phú, Tp. Huế.

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "3 cá nhân ngành y được Thừa Thiên-Huế vinh danh công dân tiêu biểu là ai?" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).