Thầy giáo tiếng Anh đánh học sinh lớp 3 chấn thương

25/09/2024 20:30

Ngày 25/9, Phòng GDĐT huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) xác nhận vụ việc thầy giáo đánh học sinh tại Trường Tiểu học Quang Trung.

Ngày 25/9, bà Trần Thị Hảo - Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung (huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) đã có báo cáo gửi Phòng GD&ĐT huyện này về việc một thầy giáo Tiếng Anh đánh học sinh lớp 3.

Theo đó, lúc 13h45 ngày 24/9, Ban giám hiệu trường tiểu học Quang Trung nhận được tin báo từ giáo viên chủ nhiệm lớp 3B về việc học sinh Trịnh Vĩnh Kh. bị giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh đánh vào tiết 4.

Sau khi nhận được tin báo, nhà trường đã mời thầy Trần Văn Minh, giáo viên dạy môn Tiếng Anh lớp 3B lên văn phòng làm rõ sự việc.

Thầy giáo tiếng Anh đánh học sinh lớp 3 chấn thương- Ảnh 1.

Em Kh. bị chấn thương phần mềm vai trái.

Qua trao đổi, thầy Minh đã trình bày, trong tiết học, em Kh. có hành vi lấy thước đánh bạn. Khi thấy sự việc trên, thầy Minh tạm dừng tiết dạy và dùng thước nhựa dẻo đánh vào phần bả vai của Kh. mà không hỏi nguyên nhân.

Sau đó, thầy mới hỏi "lý do vì sao lại đánh bạn trong giờ học?" thì được biết Kh. là tổ trưởng, được cô chủ nhiệm phân công theo dõi, ghi chép và báo cáo những bạn vi phạm nội quy trong tuần vào tiết sinh hoạt lớp.

Sau sự việc, Kh. vẫn tham gia học hết tiết 4 và xung phong lên bảng làm bài bình thường.

Tan học về đến cổng nhà, Kh. khóc và nói với gia đình việc bị đánh trong tiết học tiếng Anh. Phụ huynh kiểm tra trên vai thấy có vết thước đánh nên rất bức xúc và lo lắng.

Lúc ăn cơm, nhận thấy tâm lý Kh. không ổn định nên phụ huynh dẫn Kh. đi khám bệnh.

Kết quả tại Trung tâm y tế huyện Cư'Mgar xác định, Kh. bị chấn thương phần mềm vai trái, tổn thương lồng ngực.

Khi về nhà, phụ huynh điện thoại báo cáo sự việc với GVCN lớp. "GVCN lớp đã điện thoại cho thầy Minh báo cáo sự việc yêu cầu thầy điện thoại trao đổi với phụ huynh em Kh. nhưng không thấy thầy Minh điện thoại lại. Phía phụ huynh cũng liên lạc với thầy Minh nhưng thầy không phản hồi" - báo cáo nêu.

Giải thích về sự việc trên, thầy Minh cho rằng việc thầy dùng thước đánh nhẹ để răn đe, nhắc nhở em Kh. nên coi sự việc trên là bình thường và không điện thoại lại cho phụ huynh.

Theo ý kiến gia đình, nếu sự việc này không được giải quyết thỏa đáng và thầy Minh tiếp tục gây ra sự việc tương tự sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý học sinh và nhiều phụ huynh.

"Do vậy, gia đình đề nghị nhà trường báo cáo sự việc lên cấp trên và để có hướng giải quyết thỏa đáng. Gia đình có nguyện vọng không bố trí thầy Minh tiếp tục giảng dạy môn Tiếng Anh của lớp 3B vì tâm lý cháu sợ và lo lắng khi học môn này" - gia đình bức xúc.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Tự Do, Trưởng phòng GDĐT huyện Cư M'gar, cho biết đơn vị đã nắm thông tin vụ việc một nam giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung đánh học sinh và đã chỉ đạo cho trường để có báo cáo cụ thể.

"Sáng nay, lãnh đạo Phòng đã trực tiếp đến trường, vào lớp để trấn an và động viên các cháu. Hiện tinh thần cháu đã ổn định và đi học bình thường", ông Nguyễn Tự Do cho biết.

Ông Nguyễn Tự Do cũng thông tin thêm, thầy Minh đã thừa nhận sai khi đánh học sinh và mong gia đình cháu Kh. tha lỗi để thầy rút kinh nghiệm. Lãnh đạo nhà trường cùng các đoàn thể, giáo viên và thầy Minh cũng đã đến nhà học sinh Kh. để xin lỗi em cùng gia đình.

Đơn vị sẽ phối hợp để xử lý sự việc theo quy định để những sự việc tương tự không xảy ra.

Duy Huy (tổng hợp)


Bạn đang đọc bài viết "Thầy giáo tiếng Anh đánh học sinh lớp 3 chấn thương" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).