Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Ông Đỗ Anh Dũng được giảm thêm 1 năm tù

25/09/2024 16:30

Toà án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã chính thức tuyên án 7 năm tù với ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Sau thời gian nghị án ngay trong trưa ngày 25/9, Toà án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã chính thức tuyên án phúc thẩm với ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Toà phúc thẩm đánh giá, cấp sơ thẩm đã làm đúng quy định, thẩm quyền. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo cũng thừa nhận hành vi phạm tội, phù hợp với tài liệu chứng cứ.

HĐXX đồng quan điểm ý kiến đánh giá của VKS về việc bị cáo bổ sung thêm tình tiết giảm nhẹ như: Bị cáo bị ung thư dạ dày, bố vợ là người có công với cách mạng, có thành tích trong ủng hộ Lạng Sơn phòng chống Covid-19,… là cơ sở xem xét giảm nhẹ là phù hợp.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên ông Đỗ Anh Dũng 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Ông Đỗ Anh Dũng được giảm thêm 1 năm tù- Ảnh 1.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị tuyên 7 năm tù tại tòa phúc thẩm.

Về kháng cáo của bị hại là bà Ph.Th.Th. yêu cầu Tân Hoàng Minh trả tiền lãi sau khi mua trái phiếu và tăng nặng mức án cho ông Đỗ Anh Dũng, HĐXX xét thấy, bị hại sau khi mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh đã vay thêm tiền phục vụ kinh doanh, không phải vay để mua trái phiếu.

Do đó, không có cơ sở xem xét yêu cầu tăng nặng cho bị cáo, và bị cáo không có trách nhiệm phải bồi thường tiền lãi theo yêu cầu bị hại.

Trước đó, VKS nêu quan điểm, vụ án xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh có tính chất phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn với tình tiết định khung trên 500 triệu đồng của Bộ luật Hình sự.

Vụ Tân Hoàng Minh: Đề nghị giảm 6-9 tháng tù cho ông Đỗ Anh DũngVụ Tân Hoàng Minh: Bị hại yêu cầu được bồi thường tiền lãi

Ngoài ra, bị cáo cũng phạm tội nhiều lần và là người đứng đầu nên phải chịu trách nhiệm cao nhất trong số bị cáo.

Về tình tiết giảm nhẹ như: Có nhiều thành tích, được tặng nhiều bằng khen, có nhiều đóng góp cho xã hội trong quá trình phát triển Tập đoàn, toàn bộ hậu quả của vụ án đã được khắc phục,… là các tình tiết này đã được xem xét tại cấp sơ thẩm.

Cấp sơ thẩm áp dụng tuyên dưới mức thấp nhất của khung hình phạt với 8 năm tù là có cơ sở. Tại cấp phúc thẩm, bị cáo bổ sung thêm tình tiết giảm nhẹ như: Đang điều trị ung thư dạ dày, bố vợ là người có công với cách mạng,… là có cơ sở xem xét. VKS đề nghị giảm thêm 6-9 tháng tù cho ông Đỗ Anh Dũng.

Bạn đang đọc bài viết "Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Ông Đỗ Anh Dũng được giảm thêm 1 năm tù" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).