Tái khởi động chiến dịch bảo vệ trẻ em “Cái ôm ấm áp”: Một vòng tay ấm áp xoa dịu mọi tổn thương

29/06/2023 13:16

Ngày 28/6/2023, dự án “Cái ôm ấm áp” chính thức quay trở lại với nhiều hoạt động ý nghĩa và mới mẻ trong năm 2023, tiếp tục với mục tiêu đẩy lùi vấn nạn bạo hành và thúc đẩy bảo vệ trẻ em.

Bước vào năm thứ hai, dự án kỳ vọng sẽ đồng hành với cộng đồng để tạo nên những thay đổi thiết thực, thông qua việc cung cấp những thông tin hữu ích, những hoạt động kết nối để cùng nhau nhận diện, thấu hiểu và hành động, vì sự an toàn và hạnh phúc của thế hệ tương lai. Dự án được thực hiện bởi tổ chức ChildFund Hàn Quốc với sự tài trợ của công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life (Hanwha Life Insurance).

Từ nhận thức nâng cao đến hành động thực tế

Trở lại trong “tháng Gia đình”, dự án “Cái ôm ấm áp” tiếp tục truyền đi thông điệp về tình yêu thương trẻ em “Một vòng tay ấm áp xoa dịu mọi tổn thương”. Dự án năm nay tập trung vào việc giúp người lớn nhận diện những suy nghĩ, cảm xúc của con trẻ và những vấn đề nội tại trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, đồng thời tạo cơ hội để chữa lành những vết nứt trong kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Từ đó, dự án mong muốn khuyến khích người lớn hiểu và sẵn sàng thay đổi chính mình, để trao đi những cái ôm trọn vẹn và ươm mầm những hạt giống hạnh phúc.

Dự án “Cái ôm ấm áp” 2023 tiếp tục truyền đi thông điệp về tình yêu thương trẻ em “Một vòng tay ấm áp xoa dịu mọi tổn thương”

Một số hoạt động nổi bật của dự án trong năm thứ hai gồm có:

  • Chương trình tư vấn thực tế: Tọa đàm trực tuyến phân tích các tình huống xung đột trong hoàn cảnh thực giữa cha mẹ và con cái, nhằm nhận diện cá tính của trẻ và các vấn đề trong nuôi dạy con để tìm ra hướng giải quyết, với sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia.
  • Sự kiện “Cái ôm ấm áp”: Ngày hội lớn với các hoạt động, chuỗi trò chơi gắn kết gia đình, cùng tọa đàm chuyên gia để thấu hiểu, nhận diện các vấn đề và định hướng giải pháp.
  • Chuỗi chương trình về bảo vệ trẻ em: Các buổi hướng dẫn dành cho các bạn học sinh và gia đình ở một số trường tiểu học tại Huế và Thành phố Hồ Chí Minh, với sự hợp tác của Hội bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam.
  • Ngoài ra, trang fanpage chính thức của dự án Cái ôm ấm áp – The Hug Projectsẽ tiếp tục mang đến cho người đọc các thông tin hữu ích về các vấn đề của trẻ, cách nuôi dạy và quyền trẻ em, cũng như cách nhận diện và báo cáo các hành vi bạo hành.

Chia sẻ về chiến dịch “Cái ôm ấm áp” năm nay, đại diện Hanwha Life Insurance cho biết: “Những hoạt động của Hanwha Life Insurance luôn hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống, đầu tư kiến tạo giá trị lâu dài cho cộng đồng, trong đó bảo vệ trẻ em là một trong những mũi nhọn để hiện thực hóa mục tiêu đó. Với chúng tôi, quan tâm và đầu tư cho trẻ em chính là đầu tư cho sự phát triển bền vững của xã hội. Dự án “Cái ôm ấm áp” triển khai trong năm 2022 đã ghi nhận những kết quả tích cực ban đầu trong việc tuyên truyền và nâng cao nhận thức của mọi người. Trong năm 2023, chúng tôi hướng tới một mục tiêu lớn hơn là tạo ra những thay đổi về nhận thức và hành động để cùng nhau bảo vệ trẻ em, giúp các em tránh xa nguy cơ bị bạo hành. Hy vọng “Cái ôm ấm áp” sẽ lan tỏa được thông điệp của mình rộng rãi hơn nữa, giúp nuôi dưỡng tình yêu thương của cộng đồng với trẻ em.”

Dự án bảo vệ trẻ em – “Cái ôm ấm áp” được thực hiện bởi Tổ chức ChildFund Hàn Quốc với sự tài trợ của Công ty Bảo Hiểm nhân thọ Hanwha Life

Những kết quả tích cực ban đầu

Dự án “Cái ôm ấm áp” chính thức được triển khai từ tháng 10 năm 2022, với hoạt động quảng bá, tuyên truyền phủ sóng trên đa kênh: truyền hình, báo chí, biển bảng, mạng xã hội, tọa đàm,…, đã thu về những kết quả tích cực về mặt truyền thông và nhận được sự quan tâm từ công chúng. Thông điệp dự án được lan tỏa trên các kênh truyền hình lớn của cả nước, phủ sóng hơn 4,1 triệu lượt hiển thị tại các tòa nhà ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, và được hơn 30 bài báo đưa tin. Fanpage của dự án, với nội dung ý nghĩa cùng các hoạt động kết nối, đặc biệt là tọa đàm trực tuyến về bảo vệ trẻ em với các chuyên gia trong lĩnh vực, đã thu hút hơn 6.200 người theo dõi và hàng nghìn lượt tham gia, tương tác và trao đổi về các vấn đề xoay quanh bảo vệ trẻ em từ những người lớn quan tâm, đặc biệt là những bậc cha mẹ.

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng trên hành trình tạo ra những thay đổi trong tư duy và hành động của chính người lớn để bảo vệ trẻ em, dự án “Cái ôm ấm áp” năm nay sẽ mang đến những hoạt động thú vị mới, qua cả hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nhiều nền tảng. Hãy theo dõi fanpage dự án (https://www.facebook.com/Caiomamap), tham gia và chung tay cùng “Cái ôm ấm áp” trên hành trình tạo ra những thay đổi thiết thực, vì hạnh phúc của những mầm non tương lai.

Về Dự án “Cái ôm ấm áp”

Dự án bảo vệ trẻ em “Cái ôm ấm áp” do công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life khởi xướng và tài trợ, với sự hợp tác triển khai của tổ chức ChildFund Hàn Quốc. Dự án được chính thức được triển khai tại Việt Nam từ tháng 10 năm 2022, cùng thông điệp “Một vòng tay ấm áp xoa dịu mọi tổn thương” nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về vấn nạn bạo hành trẻ em, cũng như lan tỏa thông điệp về việc yêu thương, bảo vệ trẻ nhỏ.

Về Hanwha Life Insurance

Hanwha Life Insurance được thành lập từ năm 1946, là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời nhất tại thị trường Hàn Quốc. Tính đến cuối năm 2020, Hanwha Life Insurance được xếp hạng tín dụng cao nhất là “AAA” bởi Korea Ratings và Cơ quan Kiểm định Thông tin Dịch vụ Tín dụng Hàn Quốc. Với sứ mệnh trở thành công ty bảo hiểm hướng đến sự phát triển và hạnh phúc cộng đồng, Hanwha Life Insurance đã và đang có những cống hiến cho xã hội thông qua ba yếu tố con người, kỹ thuật và kết nối, với các dự án nuôi dưỡng nhân tài, hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên, cũng như các dự án xây dựng cơ sở y tế hay phòng chống bạo lực trẻ em ở các nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, Hanwha Life Insurance chính thức hoạt động từ năm 2008, hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam với vốn điều lệ 4.891 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã có hơn 500 nhân viên cùng với hơn 38.000 tư vấn tài chính, 142 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước và được nhiều khách hàng tin tưởng và giao phó trọng trách bảo vệ bản thân, gia đình.

Về ChildFund Hàn Quốc

ChildFund Hàn Quốc đã và đang hoạt động với mục tiêu bảo vệ quyền trẻ em ở Hàn Quốc và giúp đỡ trẻ em nghèo đói và bệnh tật trong suốt 76 năm qua.

ChildFund Hàn Quốc được thành lập như một phần của Quỹ Nhi đồng Trung Hoa (CCF) vào năm 1948 để giúp đỡ trẻ mồ côi trong chiến tranh và đã đứng đầu về phúc lợi dành cho trẻ em ở Hàn Quốc trong nhiều năm. ChildFund Hàn Quốc tách ra khỏi sự hỗ trợ của CCF vào năm 1986 và bắt đầu hoạt động độc lập, thực hiện các dự án trong nước cũng như mở rộng hỗ trợ cho trẻ em ở nước ngoài vào giữa những năm 1990.

ChildFund Hàn Quốc tập trung vào các hoạt động bảo vệ quyền trẻ em, tăng cường các chương trình phúc lợi dựa trên quyền trẻ em theo Công ước của Liên hợp quốc về Quyền trẻ em, tích cực ứng phó với các vấn đề xã hội, viện trợ nhân đạo và các vấn đề quan trọng khác đối với trẻ em như biến đổi khí hậu.

Nguyễn Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "Tái khởi động chiến dịch bảo vệ trẻ em “Cái ôm ấm áp”: Một vòng tay ấm áp xoa dịu mọi tổn thương" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).