Bên cạnh việc mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, giới thiệu đến khách hàng thêm nhiều dịch vụ hậu cần logistics, BEST Express đồng thời đẩy mạnh áp dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.
Đại diện BEST cho biết, muốn thể hiện quyết tâm nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua phương thức thanh toán thông minh, áp dụng cho tất cả dịch vụ chuyển phát gồm: chuyển phát nhanh, tiêu chuẩn, dịch vụ hỏa tốc và vận chuyển xuyên biên giới.
Theo đó, thanh toán không tiền mặt giúp doanh nghiệp tối ưu luồng công việc và dễ dàng quản trị thanh toán COD hiệu quả, đồng thời góp phần hiện thực hóa mong muốn thông qua công nghệ nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách mở rộng kết nối, gia tăng tính an toàn và mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
Hiện nay hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt của BEST Express đang có 3 hình thức thanh toán gồm thanh toán qua VNPAY-QR, Techcombank Dynamic QR, OCB VietQR. Được biết sắp tới đơn vị dự kiến sẽ tích hợp thêm hình thanh toán phí thu hộ COD bằng mã thanh toán QR Đa Năng Zalopay nhằm tăng cường hệ sinh thái giao hàng không tiền mặt và tiếp tục hoàn thiện trải nghiệm người dùng.
Thông qua hình thức thanh toán bằng mã QR, mỗi đơn hàng COD sẽ được tạo một mã QR riêng, giúp khách hàng dễ dàng thanh toán đúng số tiền ngay lập tức. Khoản COD thu được sẽ được chuyển trực tiếp về hệ thống tài chính của BEST Express, toàn bộ quá trình được hệ thống ghi nhận tự động và cập nhật theo thời gian thực. Nhờ đó, hệ thống đối soát tự động của BEST Express ghi nhận và kiểm soát dữ liệu thanh toán một cách chính xác.
Ông Eric Liang – Phó Tổng Giám đốc BEST Global, Tổng Giám đốc BEST Express Việt Nam cho biết, việc triển khai giải pháp thanh toán không tiền mặt đánh dấu định hướng luôn lấy công nghệ làm nền tảng hoạt động và nỗ lực chuyển đổi thanh toán không tiền mặt của BEST Express nhằm bắt kịp xu hướng thanh toán thông minh trong kỷ nguyên 4.0 đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng đang sử dụng dịch vụ của BEST.
BEST Express mới đây vừa kết hợp với nền tảng Zalopay để triển khai hình thức thanh toán bằng mã QR Đa Năng Zalopay cho khách hàng thanh toán phí thu hộ COD. Dự kiến từ tháng 10/2024, mã thanh toán QR Đa Năng Zalopay sẽ được BEST Express chính thức tích hợp vào hệ thống thanh toán tại app giao hàng của đơn vị, trở thành một trong những phương thức thanh toán không tiền mặt cho hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD – đơn hàng thu hộ).
Giải pháp này sẽ được áp dụng cho đồng bộ trên toàn hệ thống bưu cục BEST Express tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Sau khi tích hợp thêm hình thức thanh toán này, hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt của BEST Express sẽ có tổng cộng 4 hình thức thanh toán gồm thanh toán qua VNPAY-QR, Techcombank Dynamic QR, OCB VietQR và mã QR Đa Năng Zalopay.
Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, đến nay BEST Express đã mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh, thành Việt Nam, sở hữu mạng lưới giao nhận phủ sóng toàn quốc, đến cả những hải đảo xa với quy mô với 700 bưu cục, 39 trung tâm phân loại hàng hóa tự động, 100.000 m2 kho bãi cùng đội ngũ hơn 7.500 nhân viên giao nhận. Công suất xử lý đơn hàng của đơn vị đạt 2,2 triệu đơn mỗi ngày, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử, các kênh mua sắm nội địa uy tín và hàng chục nghìn đối tác shop online.
Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa BEST Express, khách hàng và đối tác có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, dịch vụ vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (gồm vận chuyển hàng đầy xe tải FTL và vận chuyển hàng lẻ LTL) và dịch vụ chuỗi cung ứng kiêm kho bãi thông minh BEST Supplychain.
Hoàng Lộc