Gần 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ, Hà Nội

28/09/2024 16:30

Ngày 28/9, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Ngày hội giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên năm 2024, với sự tham gia của 44 doanh nghiệp và tuyển dụng gần 3.000 chỉ tiêu.

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết: "Sở đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động và giảm tỷ lệ thất nghiệp, tích cực hỗ trợ duy trì việc làm ổn định. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 180.741 lao động, đạt 110% kế hoạch năm, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội Thủ đô, đảm bảo an sinh xã hội".

Chú thích ảnh Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ.

Quận Tây Hồ là trung tâm dịch vụ du lịch của Thủ đô Hà Nội, nơi có điều kiện thuận lợi thu hút các nguồn lực để thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế xã hội, có điều kiện thuận lợi để thúc đẩy thị trường lao động phát triển. “Năm 2023, quận đã giải quyết việc làm cho 8.470 người, đạt 154% kế hoạch năm, cao hơn mức bình quân chung của Thành phố. Việc tổ chức Ngày hội giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

Bà Bùi Thị Lan Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: “Cơn bão số 3 vừa qua làm thiệt hai hơn 120 ha đào quất. Quận đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ cho các hộ vay vốn hơn 95 tỷ đồng để người dân trồng đào, quất có thêm nguồn lực phục hồi vùng trồng đào, quất, qua đó tạo việc làm.

Tham gia Ngày hội giao dịch việc làm và tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên quận Tây Hồ, ông Lê Anh Tú, Chuyên viên hành chính nhân sự Công ty Nhất Tín Logistics cho biết: Tại phiên giao dịch việc làm, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 100 nhân sự với mức lương từ 12 - 16 triệu đồng/tháng, trong đó 60% là các vị trí lao động phổ thông, có phương tiện vận chuyển.

Còn ông Nguyễn Phương Linh, đại diện Công ty Cổ phần Y tế Hoàng Khánh cho biết, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 50 vị trí việc làm, đây là dịp để công ty định hướng, tìm nguồn tuyển từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn.

Chú thích ảnh Nhà tuyển dụng và người tìm việc trao đổi vị trí việc làm.

Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ hôm nay có sự tham gia của 44 đơn vị, doanh nghiệp, với tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 2.971 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn.

Từ nay đến cuối năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ tăng cường với các quận, huyện khảo sát, tổ chức các phiên giao dịch việc làm chuyên đề kết nối cung cầu trên thị trường lao động.

Chú thích ảnh Học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin về ngành nghề, thị trường lao động.

"Ngày hội không chỉ là cơ hội kết nối giữa người lao động với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở đào tạo, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ, nhất là học sinh cuối cấp phổ thông trung học, phổ thông cơ sở tiếp cận thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động, từ đó học hỏi, trang bị thêm kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm, thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động", ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết.

Bạn đang đọc bài viết "Gần 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ, Hà Nội" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).