Người đàn bà lãnh án vì lừa chạy suất làm việc tại sân bay

26/06/2024 00:30

Dù không thể xin cho con trai ông H. vào làm nhân viên an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng Tuyết nói dối mình “lo” được và chiếm đoạt nửa tỷ đồng của bị hại.

Ngày 25/6, TAND thành phố Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Tuyết (SN 1962, ngụ quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung vụ án, ngày 25/12/2017, Trương Thị Tuyết thông qua người quen, biết ông N.N.H. có nhu cầu muốn xin việc cho con trai vào làm việc tại bộ phận an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đó, Tuyết nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông H..

Tuyết nói với ông H. rằng mình có mối quan hệ, quen biết nhiều người và có thể xin giúp công việc cho con trai ông H., với chi phí là khoảng 500 triệu đồng.

Ngày 01/01/2018, cha con ông H. đến gặp Tuyết. Qua trao đổi, Tuyết tư vấn cha con ông H. đi học phi công với nhiều lợi ích hơn làm việc tại bộ phận an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất và hứa hẹn sẽ xin cho con trai ông H. được vào học tại Trường phi công Bay Việt.

Tin tưởng, ông H. đưa trước cho Tuyết 250 triệu đồng và được Tuyết viết giấy xác nhận nhận tiền. Sau đó, Tuyết hối thúc ông H. đưa tiếp 250 triệu đồng để đẩy nhanh công việc.

Một ngày sau, ông H. tiếp tục chuyển khoản cho Tuyết 250 triệu đồng nữa. Ông H. cũng hứa nếu Tuyết xin được cho con trai học phi công thì sẽ thưởng cho Tuyết 100 triệu đồng.

Sau khi nhận các giấy tờ, bằng cấp do con trai ông H. cung cấp, Tuyết không nộp hồ sơ vào Trường phi công Bay Việt như đã hứa với ông H..

Khoảng tháng 10/2018, Tuyết gọi điện thoại nói con trai ông H. đến Trường phi công Bay Việt. Tại đây, con trai ông H. biết điều kiện muốn học phi công thì phải đủ chiều cao, cân nặng, giỏi ngoại ngữ.

Do vậy, anh này điện thoại cho cha nói không học phi công mà chỉ muốn vào làm an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất, vì qua tìm hiểu thì anh thấy mình không đủ điều kiện để học phi công.

Ông H. điện thoại cho Tuyết nói giờ chỉ muốn xin cho con trai ông vào làm an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất, Tuyết vẫn hứa hẹn sẽ xin vào làm bộ phận an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất khi có đợt tuyển.

Thực tế, Tuyết không quen biết, không liên hệ người nào và không làm thủ tục hồ sơ để xin việc cho con trai ông H. như đã thỏa thuận.

Sau thời gian chờ đợi không thấy con trai được tuyển vào làm việc tại bộ phận an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất, ông H. gọi cho Tuyết yêu cầu trả lại tiền nhưng Tuyết chỉ hứa hẹn mà không thực hiện và trốn tránh.

Ngày 08/11/2021, ông Hiệp đã làm đơn tố cáo Tuyết đến công an. Ngày 6/4/2023, Tuyết bị bắt giữ và bị điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, bị cáo Trịnh Thị Tuyết thừa nhận hành vi phạm tội và mong được pháp luật khoan hồng.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của Tuyết là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản của người khác nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Từ nhận định này, HĐXX quyết định tuyên phạt Tuyết 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài mức án tù, Tuyết còn bị tuyên buộc phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã lừa đảo của bị hại.

Bạn đang đọc bài viết "Người đàn bà lãnh án vì lừa chạy suất làm việc tại sân bay" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).