Hà Nội giao thêm quyền cho Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công

26/03/2025 16:08

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ủy quyền cho Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố thực hiện một số nhiệm vụ trong lĩnh vực kiểm soát thủ tục hành chính.

Cụ thể, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành quyết định ủy quyền cho Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố thực hiện một số nhiệm vụ trong lĩnh vực kiểm soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố.

Hà Nội: Đã di dời toàn bộ xe ô tô ra khỏi dự án đường nối Mễ Trì với Đỗ Đức DụcĐỌC NGAY

Theo đó, Chủ tịch Trần Sỹ Thành ủy quyền cho Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính; Phê duyệt quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính; Phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính; Phê duyệt quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố.

Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố và pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền nêu trên; định kỳ hằng quý báo cáo UBND Thành phố tình hình, kết quả thực hiện và các vấn đề phát sinh để xin ý kiến chỉ đạo.

Tổng đài AI xử lý thủ tục hành chính

Theo đó, nhằm phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ thủ tục công việc, đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của Thành phố Hà Nội, đảm bảo nhanh chóng tiếp nhận thông tin, phản hồi các kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc chậm trễ các hồ sơ "làn xanh" chưa được trả lời, Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội đã đưa vào hoạt động tổ hợp: Đường dây nóng, Trang thông tin điện tử, Hòm thư điện tử, Facebook, Zalo, Tổng đài AI... tiếp nhận,phản hồi các kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan.

Theo Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội, Tổng đài AI 19001009 là ứng dụng trong hệ thống "Nhân viên AI", giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ người dân và cán bộ tại Trung tâm tra cứu thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính và giải đáp thắc mắc.

Hà Nội giao thêm quyền cho Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công- Ảnh 1.

Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội cơ sở Tây Hồ thực hiện giải quyết cấp đổi giấy phép lái xe và hộ chiếu cho người dân (Ảnh: Hữu Thắng).

Giải pháp này cũng sẽ giúp Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội tự động hóa quy trình, giảm tải gánh nặng cho nhân sự, để cán bộ tập trung vào những nhiệm vụ chuyên sâu. Việc triển khai tổng đài AI thể hiện cam kết của Hà Nội trong việc đổi mới, hiện đại hóa nền hành chính công, giúp tăng cường minh bạch, hiệu quả và sự hài lòng của người dân.

Người dân có thể tương tác với "Nhân viên AI" thông qua Chatbot (website dichvucong.hanoi.gov.vn; ứng dụng di động iHanoi); Tổng đài số điện thoại 19001009; tổng đài trên ứng dụng OTT iHanoi; kiosk tự động đặt tại sảnh trung tâm; robot lễ tân thông minh tại khu vực tiếp đón; nền tảng công nghệ Vedax AI Platform, ZeroChat và ZeroPhone.

Công dân chỉ cần chọn kênh giao tiếp thuận tiện nhất (chatbot, điện thoại, ứng dụng OTT, kiosk…) và nhận được câu trả lời nhất quán. Người dân không tốn thêm chi phí cho các kênh hỗ trợ này, giảm công sức đi lại, in ấn giấy tờ.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội giao thêm quyền cho Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công" tại chuyên mục Tin tức - Thời sự. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).