Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồn

28/03/2024 09:30

Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Ngày 27/3, thông tin từ Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

3 đối tượng gồm: Lê Văn Hậu, Trương Nguyễn Ngọc Huy và Dương Ngọc Vỹ (cùng SN 2005, trú thành phố Đà Nẵng).

Ngoài ra, còn có một đối tượng khác trong vụ việc cũng bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú phục vụ quá trình điều tra.

Theo cơ quan chức năng, đây là vụ việc mà hành vi của các đối tượng thể hiện tính chất côn đồ, nguy hiểm, coi thường pháp luật.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồn

Hậu, Huy và Vỹ bị bắt tạm giam.

Cụ thể, Hậu cùng nhóm bạn tổ chức ăn nhậu ở đường Ngô Thị Nhậm (quận Liên Chiểu) thì bị một nhóm thanh niên khác gây hấn.

Bực tức vì chuyện này, Hậu gọi Huy, Vỹ và một số đối tượng khác tuổi đời từ 18 - 25, trú tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) cùng truy lùng nhóm kia để trả thù.

Nhóm này cất giấu dao kiếm tự chế trong người, lái xe máy khắp khu vực quận Liên Chiểu để tìm đánh đối thủ.

Khi nhóm Hậu thấy một nhóm thanh niên trên đường thì lao vào đánh. Chỉ khi biết rằng mình đã ra tay nhầm người, mới dừng lại và bỏ đi.

Nhóm côn đồ này tiếp tục vòng qua các con phố tìm cho đúng đối tượng. Sau khi tìm kiếm bất thành, chúng mới phi tang vũ khí rồi giải tán.

Ngoài xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng, cơ quan chức năng cũng sẽ xem xét hành vi cố ý gây thương tích đối với các đối tượng nêu trên. Bởi, trong vụ việc này, anh T.K. (trú thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) bị nhóm của Hậu chém nhầm gây thương tích.

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồn" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).