Đà Nẵng sẵn sàng đón du khách dịp cao điểm lễ 30/4-1/5

27/04/2024 12:30

(Chinhphu.vn) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày là khoảng thời gian thuận lợi để du khách đi du lịch. Bên cạnh chuẩn bị các sản phẩm, sự kiện hấp dẫn, TP. Đà Nẵng đã lên phương án bảo đảm an toàn cho du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, nhiều cơ sở lưu trú ven biển cũng như trong phố tại TP. Đà Nẵng có tỉ lệ đặt phòng ở mức chưa cao, đạt khoảng 50%

Ông Andre Pierre Gentzsch, Tổng Giám đốc vận hành quần thể du lịch quốc tế Furama – Ariyana Đà Nẵng cho hay: "Năm 2023 chúng tôi đạt công suất phòng tối đa trong suốt dịp lễ 30/4-1/5, còn trong năm nay chưa đạt được mức đó. Có một điều thú vị trong năm nay, cơ sở chúng tôi đạt công suất phòng tối đa ngay trước và sau giai đoạn cao điểm nghỉ lễ tại Việt Nam".

Bà Ngô Thị Hương, Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cho biết, lượng khách nội địa dịp lễ này giảm so với năm ngoái. Khách có xu hướng đi vào ngày 27,28, 29, còn 30/4 và 1/5 thì lượng khách đặt phòng còn thấp. Công suất phòng chưa đạt 50% vào 2 ngày lễ chính.

Theo đánh giá, giá vé máy bay nội địa tăng và khan hiếm chuyến, khách có xu hướng chọn đi tour nước ngoài…là những yếu tố khiến tỉ lệ đặt phòng ở các cơ sở lưu trú không đạt như kỳ vọng.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thông tin, số lượng khách đến Đà Nẵng dịp lễ năm nay dự kiến đạt 340.000 lượt, trong đó khách quốc tế được kỳ vọng tăng gần 4%. Tuy nhiên, thị trường nội địa sẽ giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái do giá vé máy bay cao cũng như thiếu các chuyến bay.

"Trong năm 2024, với sự sụt giảm đáng kể về số lượng chuyến bay nội địa, chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh các chuyến bay quốc tế; làm việc với các hãng hàng không để tăng các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Cụ thể, hè 2024, một số hãng hàng không mới sẽ tham gia chặng khai thác giữa Đà Nẵng và Kuala Lumpur (Malaysia), hãng Cebu Pacific cũng tăng chuyến đối với chặng bay Manila-Đà Nẵng. Đây là sự tăng trưởng đáng kể, góp phần tăng trưởng mạnh mẽ khách du lịch từ Đông Nam Á đến Đà Nẵng", bà Nguyễn Thị Hoài An thông tin.

Bảo đảm an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ

Để đảm bảo an toàn cho du khách dịp lễ 30/4-1/5, UBND TP. Đà Nẵng đã có chỉ đạo về việc đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Du lịch đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bảo đảm chu đáo công tác chuẩn bị đón và phục vụ khách du lịch trong dịp lễ. Tăng cường hoạt động tổ phản ứng nhanh, trung tâm hỗ trợ du khách; bảo đảm vệ sinh môi trường các bãi biển; phân công lực lượng cứu hộ và tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tại các bãi tắm du lịch...

Cục quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý, phối hợp với các ngành chức năng để kịp thời phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến các hành vi không niêm yết giá, bán hàng không đúng giá niêm yết và các hành vi gian lận thương mại khác.

UBND các quận, huyện thường xuyên kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn các đối tượng đeo bám, chèo kéo du khách; Ban quản lý an toàn thực phẩm tăng cường quản lý, kiểm tra định kỳ và đột xuất các điều kiện về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

Lưu Hương


Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng sẵn sàng đón du khách dịp cao điểm lễ 30/4-1/5" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).