Quần legging "thổi bùng" tranh cãi ở Hàn Quốc: Phản cảm hay khoe dáng đẹp?

27/04/2024 12:30

() - Tại xứ sở kim chi, một người diện quần legging ở nơi công cộng có thể bị săm soi, chỉ trích là có ý đồ khiêu gợi. Trong khi đó, không ít ý kiến cho rằng, mặc gì ra đường là quyền tự do cá nhân.

Xu hướng "athleisure" (kết hợp trang phục thể thao với thời trang hàng ngày) rộ lên vào khoảng năm 2016 và đặc biệt thu hút sự chú ý của giới trẻ Hàn Quốc.

Kể từ đó, việc mặc quần legging (quần bó sát) ở nơi công cộng là bình thường hay phản cảm đã trở thành chủ đề luôn gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn mạng tại xứ sở kim chi, theo The Korea Herald.

Một luồng quan điểm cho rằng, quần legging là trang phục khiêu gợi, mâu thuẫn với các chuẩn mực xã hội ở Hàn Quốc. Ở phía ngược lại, nhiều ý kiến đồng tình là ai cũng có quyền tự do mặc những gì họ thích mà không phải tuân theo ý muốn của người khác.

Tại Hàn Quốc, không hề có quy chuẩn nào cho việc phân loại quần legging. Cục Hải quan nước này phân loại quần legging nhập khẩu là đồ lót hoặc quần tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng và một số yếu tố khác.

"Không có tiêu chuẩn duy nhất và rõ ràng nào cả", một quan chức hải quan cho biết.

Quần legging thổi bùng tranh cãi ở Hàn Quốc: Phản cảm hay khoe dáng đẹp? - 1

Việc diện quần legging ở nơi công cộng tại Hàn Quốc luôn gây ra ý kiến trái chiều (Ảnh minh họa: Pinterest, Deviantart).

Gần đây, một bài đăng trên diễn đàn trực tuyến Nate Pann khơi lại cuộc tranh luận về quần legging. Người viết là phụ nữ, bày tỏ sự thất vọng khi mẹ chồng đi đâu cũng thích mặc đồ bó sát.

"Mẹ chồng mới dọn về ở cùng gia đình tôi được một tháng nhưng đã gây ra không ít căng thẳng. Bà ấy luôn trang điểm đậm và mặc quần legging với áo phông, đi dạo quanh khu phố", chủ nhân bài đăng than thở.

Một ngày nọ, con trai của người phụ nữ bật khóc và nói rằng xấu hổ khi bà nội suốt ngày mặc quần bó sát. Điều đó khiến cậu bé bị bạn bè cùng lớp trêu chọc. Dù đã khiển trách con về việc thiếu tôn trọng người lớn tuổi, người phụ nữ phần nào thông cảm cho sự khó chịu của cậu bé.

Dưới bài đăng, những người đồng cảm với người phụ nữ trẻ tin rằng, quần legging chỉ nên xuất hiện trong phòng tập gym và nêu ra hai mối lo ngại chính: Quá khiêu gợi và xung đột với các chuẩn mực xã hội.

"Quần legging là đồ mặc đi tập thể dục. Nếu muốn mặc từ nhà đến phòng gym, vui lòng khoác thứ gì đó bên ngoài", một dân mạng bình luận.

Một người dùng mạng khác cũng đồng tình với quan điểm này: "Một cô gái mặc quần legging trong quán cà phê khiến tôi bị sốc. Tôi thấy rõ mồn một vòng 3 của cô ấy và rất khó chịu. Tôi cũng ngạc nhiên khi bạn bè của cô gái ấy dường như không hề bận tâm".

"Quần legging có thể được mặc thoải mái ở những nơi khác nhưng chúng ta đang ở Hàn Quốc. Mọi người nói rằng, họ có quyền mặc những gì họ muốn, nhưng chúng tôi cũng có quyền phản đối những trang phục được coi là không phù hợp ở nơi công cộng", một tài khoản viết.

"Áo dài có thể che đi được mà. Tại sao họ không mặc chúng? Họ đang cố tình gây sự chú ý à?", một người khác bày tỏ.

Quần legging thổi bùng tranh cãi ở Hàn Quốc: Phản cảm hay khoe dáng đẹp? - 2

Nhiều người nổi tiếng ở Hàn Quốc mặc quần legging trước đám đông. Tuy nhiên, điều này vẫn không được chấp nhận rộng rãi tại xứ kim chi (Ảnh minh họa: MK Sport, Sunmi).

Trong khi đó, những người ủng hộ quyền tự do mặc quần legging ở nơi công cộng chỉ trích xã hội Hàn Quốc quá khắt khe.

"Tôi đang sống ở Anh và sốc khi chứng kiến người Hàn Quốc bàn tán về chiếc quần legging của phụ nữ trong siêu thị. Họ đang phán xét quá không?", chủ nhân một tài khoản bộc bạch.

Một người bình luận khác khẳng định: "Chỉ trỏ vào quần áo ai đó đang mặc vì nó khiến bạn không thoải mái thật bất lịch sự và thô lỗ".

Một dân mạng kể lại trải nghiệm tương tự thời trẻ của mình, cho thấy sự chấp nhận của xã hội có thể dần thay đổi.

"Đó chỉ là thời trang thôi mà. Bản thân tôi không mặc quần legging nhưng tôi không thấy có vấn đề gì khi giới trẻ mặc chúng. Khi tôi còn trẻ, quần jean rách từng gây xôn xao như thế này. Điều tương tự cũng xảy ra với áo crop top (áo dáng ngắn), váy ngắn và quần jeans bó. Bây giờ, chẳng ai bận tâm nữa rồi".

Một tài khoản cũng nói rằng: "Nếu tôi khỏe đẹp và tự tin, tôi cũng sẽ mặc quần legging đi khắp nơi. Ai phản đối chỉ là đang ghen tỵ thôi".

Bạn đang đọc bài viết "Quần legging "thổi bùng" tranh cãi ở Hàn Quốc: Phản cảm hay khoe dáng đẹp?" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).