Bị phạt 7,5 triệu đồng vì báo “chốt” công an cho xe ben chở khoáng sản

28/03/2024 09:30

Chạy theo xe tổ công tác của Công an huyện Xuyên Mộc để báo “chốt” cho các tài xế xe ben chở khoáng sản né, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 27/3, Công an huyện Xuyên Mộc cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 đồng đối với một trường hợp báo tin vị trí tổ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến khoáng sản trên địa bàn huyện.

Theo cơ quan công an, khoảng 12h30 ngày 16/3, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến khoáng sản, Tổ công tác của Công an huyện Xuyên Mộc phát hiện một đối tượng nghi vấn nên đã mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là D.K.L. (sinh năm 1995, trú tại xã Hoà Hội, huyện Xuyên Mộc).

Quá trình làm việc, L. khai nhận chạy theo xe Tổ công tác của Công an huyện để nắm vị trí, tuyến đường tuần tra của lực lượng công an, sau đó báo cho các tài xế xe ben chở khoáng sản (đất, đá, sỏi, cát....) để tránh sự kiểm soát của Tổ công tác.

An ninh - Hình sự - Bị phạt 7,5 triệu đồng vì báo “chốt” công an cho xe ben chở khoáng sản

Nam thanh niên L. bị xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng. (Ảnh: CA)

Công an huyện Xuyên Mộc đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với L. về hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật" quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước đó, ngày 3/1/2024, Công an huyện Xuyên Mộc đã ban hành kế hoạch tăng cường công tác đấu tranh, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn huyện nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản.

Công an huyện đã thành lập 3 Tổ công tác đặc biệt thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát 24/24h trên các tuyến đường nhằm phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có các hành vi vi phạm liên quan đến khoáng sản.

Sau hơn 2 tháng triển khai, lực lượng Công an huyện đã phát hiện, lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm trong quá trình khai thác, vận chuyển, tập kết, kinh doanh khoáng sản và tham mưu cơ quan có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt theo quy định pháp luật.

Gio Linh

Bạn đang đọc bài viết "Bị phạt 7,5 triệu đồng vì báo “chốt” công an cho xe ben chở khoáng sản" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).