Ba đứa trẻ bơ vơ vì lỗi lầm của người cha 21 năm trước

16/07/2024 21:00

Trung đã nhiều lần bật khóc khi nhắc đến những đứa con của mình. Vì sai lầm của bản thân 21 năm trước mà Trung khiến ba đứa nhỏ phải bơ vơ.

Phiên toà xét xử Hoàng Trung, SN 1978, trú phường Hòa Hiếu, TX.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An về tội Tham ô tài sản diễn ra trong nước mắt. Ba đứa con nhỏ của Trung cũng được người thân đưa tới tham dự phiên toà để đoàn tụ sau nhiều tháng xa cách. Chúng oà khóc khi thấy Trung gầy gò mặc bộ đồ phạm nhân, tay bị còng với khuôn mặt hốc hác, xám xịt. 

Nam bị cáo cũng không kìm được nước mắt khi thấy các con của mình. Cuộc đoàn tụ của cha con Trung tại phiên toà khiến nhiều người có mặt không khỏi xót xa. Con đầu của Trung trên 16 tuổi nên được tham dự phiên toà, còn hai đứa em sau buộc phải ở ngoài hành lang vì chưa đủ tuổi.

Nhiều lần nam bị cáo bật khóc khi khai nhận về hành vi phạm tội của mình 21 năm về trước. Giá như người đàn ông dám đối mặt với việc mình gây ra thì giờ có lẽ cuộc đời đã khác. Mấy cha con Trung cũng không phải trong hoàn cảnh éo le đến như vậy.

Theo hồ sơ vụ án, từ 1/8/2002 – 28/2/2003, Hoàng Trung là nhân viên kế toán, thu ngân tại Phòng phục vụ khách hàng khu vực 5, của 1 công ty bảo hiểm nhân thọ ở  Nghệ An. Nhiệm vụ của người đàn ông này là thu tiền của khách hàng, đại lý bảo hiểm và các khoản thu khác; quản lý và nộp số tiền thu được vào tài khoản cho công ty bảo hiểm; chi tiền mặt và quản lý các loại sổ sách.

Từ ngày 6/2/2003 đến 28/2/2003 trong quá trình làm việc, Trung đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, không làm thủ tục nộp tiền vào tài khoản công ty mà để tiền trong két sắt của đơn vị. Từ đó, Trung đã chiếm đoạt số tiền mà mình có trách nhiệm quản lý, gây thiệt hại cho công ty hơn 570 triệu đồng.

Ba đứa trẻ bơ vơ vì lỗi lầm của người cha 21 năm trước- Ảnh 1.

Bị cáo Hoàng Trung thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh Hà Hằng.

Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Trung lấy 5 triệu gửi về cho bố mẹ, còn phần lớn người đàn ông đưa đi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và một phần làm mất. Ngày 6/3/2003, Hoàng Trung bỏ trốn khỏi địa phương sang Thái Lan và Lào.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Hoàng Trung. Tháng 10/2023, Trung bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Đứng trước bục khai báo, Hoàng Trung thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã nêu. Bị cáo nhiều lần rơi nước mắt khi nhắc đến những đứa con nhỏ của mình. Vì sai lầm của bị cáo trước kia mà khiến những đứa con phải khổ.

Theo lời khai của Trung, sau khi bỏ trốn sang Lào, Trung sống chui, sống lủi khu vực hẻo lánh để tránh sự phát hiện của công an. Thời gian sinh sống ở đây, Trung yêu và về sống chung như vợ chồng cùng người phụ nữ bản địa.

Vì không có giấy tờ tuỳ thân nên Trung không đăng ký kết hôn. Dù vậy, họ vẫn có với nhau 3 mặt con, đứa lớn sinh năm 2006, đứa nhỏ nhất sinh năm 2019. Hạnh phúc chưa tày gang thì năm 2021, vợ hờ của Trung bỏ đi theo tiếng gọi của tình yêu mới. Thời điểm đó, đứa con út của họ mới tròn 2 tuổi. Gà trống nuôi ba con đối với Trung không hề đơn giản. Bao nhiêu tài sản có được vợ Trung cũng mang đi hết. Người đàn ông này phải dựng lều tạm ở bìa rừng để bốn cha con sinh sống. May mắn cho Trung, đứa con gái lớn hiểu chuyện nên cũng giúp đỡ cha nhiều trong việc quán xuyến nhà cửa và lo cho các em.

"Ngày Trung bị bắt mấy đứa con nhỏ hoang mang lắm. Cuộc sống cha con Trung kham khổ, bữa đói, bữa no, không có đứa nào được đi học. Hiện gia đình đang làm thủ tục để đưa các cháu sang Việt Nam nhưng còn nhiều vướng mắc về giấy tờ. Đặc biệt, đứa út lại chưa có giấy khai sinh. Sau khi tham dự phiên toà của Trung, chúng lại phải trở lại Lào vì giấy thông hành chỉ được 14 ngày. Không biết rồi đây, đứa lớn có quán xuyến lo được cho các em không", bà N.T.T., người thân của Trung chia sẻ.

Ba đứa trẻ bơ vơ vì lỗi lầm của người cha 21 năm trước- Ảnh 2.

Bố con Trung đoàn tụ trong nước mắt. Ảnh K.L

Bị cáo khai nhận, sau khi phát hiện bị mất một số tiền trong khoản tiền mình được giao quản lý nên lo lắng. Sau đó, bị cáo đã lấy tiền của công ty để chơi cá độ bóng đá với mục đích kiếm tiền, bù vào khoản tiền đã mất. Tuy nhiên, càng chơi bị cáo càng thua lỗ. Vì lo sợ nên bị cáo trốn sang Lào. Trước khi phiên tòa diễn ra, bị cáo đã tác động gia đình khắc phục toàn bộ thiệt hại cho công ty bảo hiểm nhân thọ. Đại diện công ty đến tham dự tòa đã có lời xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trung cho biết, suốt thời gian lẫn trốn, không đêm nào bị cáo ngủ ngon giấc. Tâm trạng lúc nào cũng lo âu, bất an. Đứng trước bục khai báo, Hoàng Trung khóc nghẹn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để mình có cơ hội sớm về chăm lo cho các con. Nhắc đến những đứa con, nam bị cáo khóc nức nở.

Giờ nghị án, cha con Trung được nói chuyện với nhau từ xa. Không biết, cha con bị cáo tâm sự gì bằng tiếng Lào nhưng ai cũng đẫm nước mắt. Những người thân của Trung có mặt tại phiên toà cũng không kìm được mà bật khóc.

Cuộc nói chuyện của họ bị gián đoạn khi HĐXX vào tuyên án. Hai đứa con út của Trung buộc phải ra khỏi phòng xét xử.

Với hành vi phạm tội của mình, HĐXX tuyên phạt Hoàng Trung 7 năm tù về tội Tham ô tài sản. 7 năm tù là cái giá quá đắt Trung phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Nghe mức án này, nước mắt Trung tuôn rơi. Hy vọng người đàn ông này cải tạo tốt để sớm trở về lo cho mấy đứa nhỏ.

Bạn đang đọc bài viết "Ba đứa trẻ bơ vơ vì lỗi lầm của người cha 21 năm trước" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).