Cảnh báo thủ đoạn giả mạo cảnh sát giao thông gọi điện lừa đảo

22/10/2024 20:30

Ngày 22/10, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát đi cảnh báo thủ đoạn mạo danh lực lượng Cảnh sát giao thông, gọi điện, yêu cầu người dân cung cấp thông tin để làm biển số định danh.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian gần đây, đơn vị này nhận được phản ánh của một số người dân về việc có các đối tượng giả mạo lực lượng Cảnh sát giao thông, gọi điện, yêu cầu người dân cung cấp thông tin để làm định danh biển số, xác thực thông tin phương tiện,…

Đơn cử các trường hợp, ngày 5/7/2024, anh L.D.L. (sinh năm 1975, trú thôn Phượng Ngô 1, xã Hoằng Lưu) nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại xưng là cán bộ Công an huyện Hoằng Hoá và yêu cầu anh L. mang theo CCCD, BHYT, giấy phép lái xe đến tầng 2, trụ sở Công an huyện Hoằng Hoá để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ xe ô tô.

Ngày 27/8/2024, anh L.V.H. (trú tại khu phố 1, thị trấn Yên Cát) nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại xưng là cán bộ Công an thị trấn Yên Cát gọi điện thông báo số định danh cá nhân bị lỗi; thông tin xe ô tô anh H. đã bán cách đây 2 năm bị sai yêu cầu anh hợi cung cấp thông tin cá nhân và các loại thông tin liên quan đến mua bán xe để xác thực.

Ngày 3/10/2024, anh N.T.H. (sinh năm 1985, ở thôn 5, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá) nhận được cuộc gọi tự xưng là Hải - Công an giao thông Công an huyện Vĩnh Lộc, yêu cầu anh Cường đồng bộ thông tin biển số xe định danh.

Do thường xuyên theo dõi, tìm hiểu và tiếp thu tuyên truyền về những thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng; các công dân trên đã cảnh giác, nghi ngờ vụ việc sau đó đã liên lạc nhờ công an xã xác minh nên không "sập bẫy" của các đối tượng lừa đảo. Qua xác minh, đây đều là các cuộc gọi mạo danh, nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân của công dân nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người dân cần nhận diện các dấu hiệu chung của các cuộc gọi mạo danh Cảnh sát giao thông yêu cầu người dân cung cấp thông tin để làm biển số định danh như sau: Đối tượng mạo danh gọi điện đến cho công dân, giới thiệu là cán bộ đăng ký xe của Phòng Cảnh sát giao thông và yêu cầu công dân cung cấp các thông tin cá nhân và mang giấy tờ đến Phòng Cảnh sát giao thông để làm thủ tục định danh biển số xe. Sau đó chúng sẽ gợi ý có thể trực tuyến, sau đó sẽ gửi những đường link chứa mã độc để đánh cắp thông tin của công dân và chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không cung cấp thông tin hay làm theo yêu cầu của các đối tượng liên hệ qua điện thoại; và mọi thắc mắc hay hãy liên hệ trực tiếp tới trụ sở công an gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng 02373.725.725 để được hướng dẫn và giải đáp.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Bắt đối tượng lừa bán thùng container, chiếm đoạt tiền của nhiều người trên cả nướcBắt đối tượng lừa bán thùng container, chiếm đoạt tiền của nhiều người trên cả nước

T.M

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh báo thủ đoạn giả mạo cảnh sát giao thông gọi điện lừa đảo" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).