Vụ bé gái 5 tuổi ở Tp.HCM tử vong: Tạm giữ người mẹ

23/10/2024 00:02

Ngày 22/10, Công an quận 4 đang phối hợp cùng các đơn vị nghiêp vụ Công an Tp.HCM điều tra vụ việc bé H.T.A. (5 tuổi, ngụ phường 9, quận 4) tử vong.

Theo Vietnamnet, trước đó, mạng xã hội xôn xao khi tài khoản Facebook tên H.T.H. được cho là cha của bé H.T.A. chia sẻ thông tin vụ việc con mình tử vong, trên cơ thể có nhiều vết thương.

Người cha này còn tố cáo vợ cũ đã hành hạ dẫn đến cái chết của con.

Vụ bé gái 5 tuổi ở Tp.HCM tử vong: Tạm giữ người mẹ- Ảnh 1.

Tài khoản được cho là cha bé gái chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng vợ cũ đã bạo hành khiến con gái tử vong. Ảnh chụp màn hình/Vietnamnet

Facebook này viết "ba đâu biết 1 năm qua con phải sống trong 1 cuộc sống địa ngục, cô đơn, lạnh lẽo, con phải ngủ ngoài cầu thang, không ai cho ăn, đói thì quơ được cái gì ăn cái nấy…. Ba đâu có ngờ, đâu có biết, đâu có nghĩ trên đời này làm gì có một người mẹ ruột nào mà nỡ hành hạ con mình đến chết như vậy đâu con…".

Liên quan đến vụ việc, theo báo Sài Gòn Giải Phóng, tối 22/10, Công an quận 4 (Tp.HCM) đã tạm giữ hình sự Trần Thị Kim Giàu (sinh năm 1991, ngụ quận 4, mẹ cháu bé), để điều tra về hành vi hành hạ con.

Được biết, sáng 13/10, Giàu đến Công an phường 9 (quận 4) trình báo con gái là H.T.A. (5 tuổi) đã chết khi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận 4 vào khoảng 2h30 cùng ngày.

Giàu cho biết, rạng sáng cùng ngày, khi ngủ với con gái lớn thì con kêu đói bụng nên Giàu xuống nhà để lấy sữa cho con uống.

Khi đi ra cầu thang, thấy con gái A. đang nằm ở bậc chờ cầu thang, Giàu gọi nhưng A. không trả lời. Giàu sờ vào thấy người A. lạnh nên ẵm xuống tầng trệt.

Tiếp đó, Giàu nhờ người lấy dầu xoa và nhờ người đưa A. đi cấp cứu. Sau khi đến bệnh viện, bác sĩ thông báo bé A. đã tử vong.

Qua khám nghiệm, công an ghi nhận bé A. có nhiều thương tích ở vùng trán, mặt, tứ chi có các vết bầm tụ máu nghi bị bạo hành. Đồng thời, Giàu cũng khai dùng tay, muỗng múc canh, đũa gỗ, vòi hoa sen đánh vào các vùng mặt, chân, tay, hông, lưng và đổ nước nóng vào chân, đánh con, gây thương tích trên cơ thể bé A..

Bước đầu nhà chức trách xác định các vết thương không trực tiếp dẫn đến cái chết của bé gái, tuy nhiên hành vi của người mẹ vẫn là vi phạm pháp luật.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Minh Hoa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Vụ bé gái 5 tuổi ở Tp.HCM tử vong: Tạm giữ người mẹ" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).