Ấm lòng thầy cô ép nước mía, nấu chè "tiếp sức" học sinh ôn thi

26/06/2024 08:03

Những ngày nắng đỉnh điểm, thầy cô và nhiều phụ huynh đã tự tay nấu chè, ép những cốc nước mía mát lạnh để tiếp sức cho các học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT.

Giáo dục - Ấm lòng thầy cô ép nước mía, nấu chè 'tiếp sức' học sinh ôn thi

Thời điểm các học sinh xứ Nghệ ôn thi tốt nghiệp THPT là đợt nắng nóng gay gắt kéo dài. Để tiếp sức cho các học sinh ôn thi, các thầy cô giáo và phụ huynh trường THPT Yên Thành 3, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã tự tay ép những cốc nước mía, nấu chè mát lạnh dành cho các học sinh của mình.

Giáo dục - Ấm lòng thầy cô ép nước mía, nấu chè 'tiếp sức' học sinh ôn thi (Hình 2).
Giáo dục - Ấm lòng thầy cô ép nước mía, nấu chè 'tiếp sức' học sinh ôn thi (Hình 3).

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các thầy cô vẫn phân công theo nhóm làm các việc như: chuẩn bị củi, nhóm bếp, ngồi đun chè. Một nhóm thì chọn mía, gọt vỏ mía và ép nước.

Giáo dục - Ấm lòng thầy cô ép nước mía, nấu chè 'tiếp sức' học sinh ôn thi (Hình 4).

Theo các thầy cô giáo, sở dĩ chọn món chè đậu đỏ để tiếp sức cho các em học sinh vì theo quan niệm dân gian chè đậu đỏ mang lại may mắn và thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ, giúp thanh lọc cơ thể.

Giáo dục - Ấm lòng thầy cô ép nước mía, nấu chè 'tiếp sức' học sinh ôn thi (Hình 5).

Ngay sau khi kết thúc năm học cả cô trò trường THPT Yên Thành 3 đều tập trung ôn tập ngày đêm, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sau 12 năm đèn sách. “Để tiếp sức cho các em trong những ngày nắng nóng, thấy cô của trường trích 1 phần tiền lương để mua nguyên liệu về ép nước mía và nấu chè. Các thầy cô chỉ mong muốn các em có thêm động lực để hoàn thành tốt bài thi của mình”, cô Tăng Thị Trang chia sẻ.

Giáo dục - Ấm lòng thầy cô ép nước mía, nấu chè 'tiếp sức' học sinh ôn thi (Hình 6).

Những hình ảnh thầy cô “tiếp sức” cho các em đăng trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đa số họ thả tim và bình luận những lời cảm ơn chân thành đến tấm lòng của các thầy cô giáo.

Giáo dục - Ấm lòng thầy cô ép nước mía, nấu chè 'tiếp sức' học sinh ôn thi (Hình 7).

Nguyên liệu được các thầy cô chọn lọc kỹ và làm sạch sẽ trong từng khâu chế biến. Từng cốc chè, ly nước mía chứa đựng tình cảm và niềm hy vọng dành cho các em học sinh thân yêu của mình. “Ngoài bổ trợ kiến thức để cho chúng em, các thầy cô còn quan tâm dành thời gian nấu những cốc chè, ly nước mía để tiếp sức trong những ngày nắng nóng gay gắt. Tình cảm của các thầy cô giáo dành cho chúng em thật đáng trân quý. Em và các bạn luôn tự hứa sẽ hoàn thành kỳ thi của mình thật tốt để không phụ tấm lòng của các thầy cô giáo”, em Nguyễn Hoài Nam, học sinh trường THPT Yên Thành 3 chia sẻ.

Giáo dục - Ấm lòng thầy cô ép nước mía, nấu chè 'tiếp sức' học sinh ôn thi (Hình 8).

Thầy Phan Tất Khang, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Thành 3 cho biết, những ngày tới, các thầy cô sẽ tiếp tục làm nước chanh và nấu chè đậu đỏ để tiếp sức cho các em. Mặc dù, những cốc chè, ly nước mát tuy không có giá trị lớn về vật chất nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm và hy vọng của các thầy cô dành cho học sinh khối 12 trong những ngày ôn thi cao điểm. Hy vọng các em sẽ hoàn thành tốt và đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Minh Tâm

Bạn đang đọc bài viết "Ấm lòng thầy cô ép nước mía, nấu chè "tiếp sức" học sinh ôn thi" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).