KienlongBank tiếp tục được vinh danh là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất

28/06/2024 17:00

(Chinhphu.vn) - Với những bứt phá ngoạn mục trong hoạt động kinh doanh, KienlongBank tiếp tục được xướng tên trong bảng xếp hạng FAST 500. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với hiệu quả sản xuất kinh doanh ổn định, bền vững dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu.

Kết quả giải thưởng được công bố dựa trên nghiên cứu, đánh giá độc lập của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) với 500 doanh nghiệp xuất sắc (FAST 500). Danh sách các doanh nghiệp được xếp hạng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report và được công bố thường niên bởi Báo Điện tử VietNamNet.

Năm 2024, bảng xếp hạng FAST500 tiếp tục ghi nhận, tôn vinh xứng đáng thành quả của các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng cao và hiệu quả trong giai đoạn 2019-2023. Các doanh nghiệp có tên trong danh sách là những đại diện năng động, tiêu biểu với những thành tích kinh doanh nổi bật, có đóng góp quan trọng vào nền kinh tế Việt Nam, cũng như mở ra nhiều cơ hội, thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư, góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Là ngân hàng với 29 năm phát triển lâu đời nhất tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, KienlongBank luôn kiên định trong chiến lược phát triển với phương châm hoạt động bền vững, hiệu quả và minh bạch. Năm 2023, dù đối mặt nhiều thách thức, nhưng KienlongBank vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định. Ngân hàng áp dụng đồng bộ các giải pháp linh hoạt, đổi mới, sáng tạo từ quy trình nghiệp vụ, vận hành, cho đến chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời triển khai các mô hình kinh doanh mới cùng hệ thống sản phẩm dịch vụ đa tiện ích, gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Bằng cách áp dụng công nghệ hiện đại, KienlongBank mong muốn tạo ra các trải nghiệm mới cho khách hàng trên tất cả các kênh giao dịch, giúp khách hàng tiếp cận các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 một cách trọn vẹn và kịp thời nhất. KienlongBank tạo điều kiện để khách hàng ứng dụng sản phẩm dịch vụ số mọi lúc, mọi nơi, hỗ trợ khách hàng chuyển dịch thói quen từ việc sử dụng kênh giao dịch truyền thống sang kênh trực tuyến theo xu thế phát triển của xã hội.

Với những nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống, KienlongBank đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng cùng tín hiệu khởi sắc trong tổng thể bức tranh tài chính của ngành. Kết thúc năm 2023, tổng tài sản của KienlongBank đạt 86.972 tỷ đồng; tiền gửi của khách hàng đạt 56.897 tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 52.580 tỷ đồng, tăng 8,1% (trong đó cho vay khách hàng 51.783 tỷ đồng, tăng 15,8% so với cuối năm 2022). Lợi nhuận trước thuế đạt 719 tỷ đồng, hoàn thành 102% so với kế hoạch. Trong năm 2023 KienlongBank đã thực hiện 8 lần giảm lãi suất để đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, với tổng mức giảm trên 3%.

Được vinh danh trong bảng xếp hạng FAST500 một lần nữa khẳng định vị thế về một thương hiệu KienlongBank kinh doanh hiệu quả, ổn định, bền vững. 

Tự hào với những kết quả đạt được cũng là động lực để trong thời gian tới, KienlongBank không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tối đa hoá lợi ích cho khách hàng, đồng thời đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và ngân sách quốc gia trong thời kì hội nhập.

Với sự hỗ trợ tích cực từ Chính phủ và chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước, KienlongBank chủ động hoạch định chiến lược phát triển, đặt mục tiêu nâng tổng tài sản lên 90.000 tỷ đồng, tăng 3,5% so với năm 2023; tổng nguồn vốn huy động đạt 81.000 tỷ đồng, dư nợ cấp tín dụng đạt 60.000 tỷ đồng với mức tăng lần lượt là 3,2% và 14,1% so với cuối năm trước. Lợi nhuận trước thuế đặt mục tiêu đạt 800 tỷ đồng và tỉ lệ nợ xấu tiếp tục được kiểm soát ở dưới mức 3%, đảm bảo tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. 

Ngân hàng cũng sẽ tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phục vụ nhanh nhất, tốt nhất trải nghiệm cho các khách hàng.


Bạn đang đọc bài viết "KienlongBank tiếp tục được vinh danh là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).