Kỳ vọng có "mưa" điểm 9,10 với đề thi môn Tiếng Anh

28/06/2024 20:30

Đề thi dễ là nhận xét chung của nhiều thí sinh ngay sau khi hoàn thành bài thi Ngoại ngữ, đây cũng là cơ hội để các em nâng cao điểm số của mình.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 chính thức đã kết thúc sau môn thi Ngoại ngữ diễn ra chiều nay (28/6).

Tại Hà Nội Tiếng Anh là thế mạnh của nhiều em học sinh, phần lớn thí sinh đều đánh giá đề thi năm nay đơn giản, dễ có điểm cao.

Phấn khởi thông báo cho bố mẹ, em Lan Nhi – THPT Hoàng Cầu, Đống Đa cho biết: “Em hứa với cô giáo sẽ được điểm 10 nhưng chắc em sẽ chỉ được 9,6 hoặc 9,8 điểm. Nội dung không có gì là khó khăn, vừa sức, em hoàn thành khi chưa hết thời gian làm bài”.

Giáo dục - Kỳ vọng có 'mưa' điểm 9,10 với đề thi môn Tiếng Anh

Thí sinh phấn khởi sau môn thi cuối tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa.

Cũng dự đoán được trên 8 điểm, học sinh Minh Quang – THPT Lê Quý Đôn, Đống Đa chia sẻ: “Không có câu hỏi đánh đố, nội dung đề nằm trong kiến thức em đã học, em nghĩ sẽ nhiều bạn đạt điểm khá với môn Tiếng Anh”.

Đối với những thí sinh có học lực trung bình cũng cho rằng đề thi vừa phải, thậm chí có thể điểm sẽ cao hơn kỳ vọng của các em.

Thí sinh Hoàng Giang - THPT Kim Liên, Đống Đa cho biết: "Em theo khối tự nghiên và không dùng Tiếng Anh để xét điểm đại học, mặc dù không ôn tập quá nhiều nhưng em tự tin mình sẽ có mức điểm trên trung bình với đề thi hôm nay".

Đề thi không có tính đánh đó cao cũng là nhận xét của cô Nguyễn Minh Oanh – Giáo viên luyện thi IELTS tại Trung tâm Hà Vũ English AZ.

“Xét về mặt hình thức dù đề bài dài nhưng không có điểm gì nổi bật, nội dung kiến thức không mang tính hàn lâm mà chủ yếu sử dụng các nội dung liên quan đến cuộc sống thường nhật hằng ngày các em vẫn học và tiếp xúc”, cô Minh Oanh cho hay.

Đối với môn Tiếng Anh thông thương phần khó, phân loại thí sinh sẽ nằm ở bài đọc hiểu và điền từ vào chỗ trống, nhưng đề thi năm nay đã lấy chủ đề rất đơn giản liên quan đến môi trường vè điện thoại thông minh với các từ vựng khá dễ.

Giáo dục - Kỳ vọng có 'mưa' điểm 9,10 với đề thi môn Tiếng Anh (Hình 2).

Các em sẽ biết kết quả sau gần một tháng nữa.

“Vì phần thông tin quen thuộc nên thí sinh chỉ cần đọc lướt từ khoá đã có thể tìm ra đáp án. Từ mới không khó hiểu chỉ cần đặt trong bối cảnh là tìm ra, thậm chí nhiều từ thân thuộc với thí sinh”, cô Oanh đánh giá.

Giáo viên cho rằng khá bất ngờ trước đề thi năm nay vì dễ dàng hơn so với những năm trước. Tuy nhiên, điều này vừa là thách thức vừa là cơ hội cho các bạn học sinh, mặc dù giúp các em tăng phần điểm của mình cho cũng đồng nghĩa với việc có thể phổ điểm sẽ tăng.

Sau 2 ngày thi, thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, đây là thời điểm để các em nghỉ ngơi và chờ đợi kết quả, dự kiến ngày 17/7 Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi.

Từ ngày 17/7 đến hết ngày 26/7, các đơn vị đăng ký dự thi thu nhận đơn phúc khảo của thí sinh và lập danh sách phúc khảo; sau đó chuyển dữ liệu phúc khảo cho Sở GD&ĐT/Hội đồng thi chậm nhất ngày 27/7; sau đó các Hội đồng thi tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) chậm nhất ngày 04/8.

Học sinh sẽ được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông sau phúc khảo trước ngày 10/8/2024.

Bạn đang đọc bài viết "Kỳ vọng có "mưa" điểm 9,10 với đề thi môn Tiếng Anh" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).