Vẻ đẹp phụ nữ Việt tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế qua bàn tay NTK gen Z

22/09/2024 00:04

() - NTK Phan Đăng Hoàng khiến khán giả Việt không khỏi tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua bộ sưu tập mới tại Tuần lễ thời trang Milano 2025.

NTK Phan Đăng Hoàng vừa chính thức trình làng BST Ceramics tại Milano Fashion Week 2025. Đây là một trong 4 tuần lễ thời trang danh giá thế giới với sự góp mặt của những thương hiệu và nhà mốt lớn hàng đầu.

Là người Việt Nam duy nhất tham gia trình diễn BST mới tại đây, NTK sinh năm 2000 tự hào khi có màn "chào sân" tại Royal Palace of Milan (Palazzo Reale Milano) - một địa điểm mang tính lịch sử ở nước Ý.

Show diễn có sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng trong và ngoài nước như: Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn, Larissa Minatto, Carmelo Corvaia… 

Vẻ đẹp phụ nữ Việt tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế qua bàn tay NTK gen Z - 1

Các thiết kế trong bộ sưu tập của Phan Đăng Hoàng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Phan Đăng Hoàng cho biết BST lần này là sự tổng hòa của hai nguồn cảm hứng: Tranh lụa của danh họa Nguyễn Phan Chánh và tạo hình gốm sứ, qua đó tái hiện nét dịu dàng, đằm thắm cùng phong thái cá tính, mạnh mẽ của phụ nữ Việt trăm năm về trước.

Mỗi trang phục được thổi hồn, có cuộc sống riêng, trở thành nhịp cầu kết nối giữa nghệ thuật và đời sống. NTK Gen Z nói, hành trình làm thời trang luôn cần sự phản tỉnh. Do đó giữa các BST luôn có sự nhất quán không chỉ trong nguồn cảm hứng mà còn là đặc trưng thiên về phom dáng, cấu trúc.

Các chi tiết thắt khăn, cắt xẻ trên nền chất liệu lụa mềm mại cũng đi đúng với tinh thần trong những tác phẩm của danh họa Nguyễn Phan Chánh: Vừa có nét cổ điển, truyền thống lại vừa phá cách, hiện đại.

NTK áp dụng các kỹ thuật đính kết, đan len, nhuộm vải, thêu, dập ly... và các chất liệu như chiffon, organza, lụa, ren, denim, da, đũi...

Vẻ đẹp phụ nữ Việt tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế qua bàn tay NTK gen Z - 2

NTK Gen Z kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại trong các trang phục (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Lĩnh hội nghệ thuật sử dụng màu sắc điêu luyện của họa sĩ Nguyễn Phan Chánh, NTK Gen Z đã kết hợp hài hòa sắc nâu, đen, trắng vỏ trứng, cam, đỏ bã trầu, xanh olive… tạo nên bức tranh về đất nước Việt Nam giản dị, mộc mạc nhưng lại tiềm ẩn những nội lực phi thường.

Những người phụ nữ Việt trong BST của Phan Đăng Hoàng là hiện thân của sự giao thoa tinh tế giữa truyền thống và hiện đại, với tinh thần độc bản, phóng khoáng, sáng tạo.

Vẻ đẹp phụ nữ Việt tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế qua bàn tay NTK gen Z - 3

NTK Phan Đăng Hoàng là người Việt Nam duy nhất tham gia trình diễn BST mới tại Milano Fashion Week 2025 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Phan Đăng Hoàng cho biết anh muốn truyền tải thông điệp về sự hòa quyện giữa vẻ đẹp và những đức tính của phụ nữ xưa với tinh thần khát khao vươn lên mạnh mẽ của những người phụ nữ thời kỳ hiện đại đến bạn bè quốc tế.

Sắp tới, NTK sinh năm 2000 vẫn tập trung vào những thiết kế ứng dụng, mang đậm tính vị lai, dung hòa giữa những giá trị bản sắc với hơi thở của thời đại.

 

Bạn đang đọc bài viết "Vẻ đẹp phụ nữ Việt tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế qua bàn tay NTK gen Z" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).