Truy tìm đối tượng lừa bán đồ cổ gần dự án cao tốc Bắc - Nam

23/03/2024 12:12

Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang truy tìm đối tượng lừa bán đồ cổ bằng đồng cho người dân xung quanh khu vực thi công cao tốc Bắc – Nam.

Sáng 23/3, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị đang  truy tìm đối tượng bán cổ vật giả với giá cao cho một người dân trên địa bàn.

Trước đó, Công an xã Cẩm Duệ nhận được trình báo của bà Trương Thị Lý (62 tuổi, trú thôn Trần Phú, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về việc bị lừa mua cổ vật.

Theo bà Lý, vào khoảng 10h ngày 21/3, có một người đàn ông khoảng 50 tuổi nói giọng bắc, xưng là công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn, mới đào được mấy món đồ cổ bằng đồng nên muốn bán lại cho gia đình bà.

Sau khi xem qua gồm có 2 con cóc, 2 con voi, 1 lư hương, 1 tượng Phật, tất cả đều bằng đồng có trọng lượng 6kg với vẻ khá giống đồ cổ nên vợ chồng bà Lý đã mua lại với số tiền 15 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Truy tìm đối tượng lừa bán đồ cổ gần dự án cao tốc Bắc - Nam

Bà Lý bần thần kể lại thời điểm vợ chồng bà bị lừa mua đồ cổ giả với số tiền lớn.

“Trong nhà không đủ tiền, nhà tôi còn đi vay thêm cho đủ để mua. Ngay khi mua xong, họ rời đi một lúc, chúng tôi mới xem lại kĩ thì đó toàn là đồ đồng mới chứ không phải đồ cổ”, bà Lý nói.

Cũng theo bà Lý, ngay sau khi nghi ngờ mình đã bị lừa đảo mua phải đồ giả, gia đình bà đã đến trình báo Công an xã Cẩm Duệ về sự việc trên.

Một trường hợp tương tự, vào ngày 21/3, anh Lê Xuân Hồng (ngụ tại thôn Thượng Long, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) cũng bỏ số tiền 12 triệu đồng mua 2 con gà trống, 2 con trâu, 1 con voi, 1 con cóc được làm bằng kim loại của một người đàn ông lạ mặt cho biết là đồ cổ.

An ninh - Hình sự - Truy tìm đối tượng lừa bán đồ cổ gần dự án cao tốc Bắc - Nam (Hình 2).

Công an xã Cẩm Quan xác định anh Lê Xuân Hồng cũng bị mắc bẫy lừa đảo bán đồ cổ giả.

“Qua trích xuất camera an ninh, bước đầu, chúng tôi đã xác định được đối tượng lạ mặt có hành vi lừa đảo người dân. Hiện, CQĐT đang tiếp tục xác minh, làm rõ”, một cán bộ Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết.

Bạn đang đọc bài viết "Truy tìm đối tượng lừa bán đồ cổ gần dự án cao tốc Bắc - Nam" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).