Phu huynh không khóa cửa nhốt trẻ ở trong nhà mà không để lại chìa khóa

25/06/2024 21:00

(Chinhphu.vn) - Mùa Hè là giai đoạn cao điểm xảy ra cháy, nổ và đây cũng là thời gian mà các học sinh, trẻ nhỏ bắt đầu nghỉ Hè tại nhà.

Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho biết, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy nổ xuất phát từ các nguồn nhiệt trong gia đình như hệ thống điện tử, hệ thống điều hòa, bếp đun, bình nóng lạnh... Để bảo đảm an toàn cho trẻ trước những nguy cơ cháy nổ khi ở nhà một mình, phụ huynh cần hướng dẫn những đồ vật gì các con được phép chơi đùa, những đồ vật gì không được phép chơi đùa.

Hướng dẫn các con không được sờ tay vào ổ cắm điện, công tắc hay không được tự ý đun nấu khi chưa có sự giám sát, đồng ý của bố mẹ. Bên cạnh đó, cha mẹ cần nhắc các con sử dụng điều hòa đúng cách, tránh dùng quá lâu gây chập, cháy.

Trước khi ra khỏi nhà, các bậc phụ huynh cần lưu ý chủ động kiểm tra, khóa bình gas, tắt bình nóng lạnh, bếp điện đun nấu và các thiết bị tiêu thụ điện khi không sử dụng. Dùng băng keo dán các ổ cắm điện mà trẻ dễ tiếp cận trong nhà.

Đặc biệt, không giao cho trẻ nhỏ thực hiện việc đốt vàng mã; hạn chế giao cho trẻ nhỏ thực hiện việc dùng bếp lửa để đun nấu đề phòng hỏa hoạn và bị bỏng; không giao cho trẻ nhỏ sử dụng bàn là, bếp điện, lò sấy, các loại thiết bị sinh nhiệt khác bởi sự lơ là của trẻ có thể dẫn đến nguy cơ gây chập, cháy.


Bạn đang đọc bài viết "Phu huynh không khóa cửa nhốt trẻ ở trong nhà mà không để lại chìa khóa" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).