Nhà đầu tư xuống tiền mua chung cư ‘lướt sóng’ kiếm lời

19/03/2024 12:14

Thời gian qua, phân khúc căn hộ chung cư liên tục tăng giá và trở thành sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư ‘lướt sóng’.

Anh Minh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tháng 11/2023, vợ chồng anh mua một căn hộ chung cư 70m2 tại quận Hoàng Mai với giá 2,7 tỷ đồng để đầu tư. Chỉ 3 tháng sau, anh Tuấn bất ngờ khi thấy giá rao bán căn hộ tương tự trong dự án chung cư anh vừa mua đã tăng 300 triệu đồng.

“Tôi khá bất ngờ khi thấy giá rao bán căn hộ tương tự đang giao động từ 3-3,1 tỷ đồng. Vì trước đó, khi gia đình tôi mua căn hộ này, giá cũng đã khá cao, không ngờ sau Tết giá vẫn tăng tiếp.” – Anh Tuấn nói.

Anh Nguyễn Huy - nhà đầu tư bất động sản ở Hà Nội cho biết, căn hộ chung cư là phân khúc đang được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm trong vài năm trở lại đây. Mặc dù mức độ lợi nhuận, tăng giá của loại hình này không nhanh như đất nền hay đất thổ cư, nhưng giá căn hộ chung cư lại tăng trưởng ổn định, ít rủi ro, đặc biệt là dễ thanh khoản.

Nhà đầu tư này cho biết thêm, từ cuối năm 2021, khi thị trường đất nền ‘sốt nóng’ trên cả nước, nhiều nhà đầu tư, trong đó có cả anh đã rút vốn về để đầu tư vào căn hộ chung cư ở Hà Nội. Việc sử dụng đòn bẩy tài chính cũng được tính toán thận trọng hơn.

Theo báo cáo mới nhất của công ty PropertyGuru Việt Nam về thị trường bất động sản tháng 2/2024, tại Hà Nội, giá chung cư cao cấp (trên 50 triệu/m2) và trung cấp (30-50 triệu đồng/m2) tiếp tục tăng, lần lượt khoảng 4% và 3% so với tháng 1.

Còn theo dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá bán sơ cấp căn hộ trung bình trên cả nước đang ở mức cao do các sản phẩm được tung ra thị trường đều có giá trên 40 triệu đồng/m2. Thị trường vắng bóng hoàn toàn các dự án bình dân, giá rẻ có mức giá dưới 30 triệu đồng/m2.

Theo giới chuyên gia bất động sản, nguyên nhân tăng giá căn hộ chung cư thời gian gần đây là do nguồn cung phân khúc này tiếp tục khan hiếm. Bên cạnh đó, lãi suất cho vay và cả gửi tiết kiệm đang thấp khiến thị trường căn hộ chung cư trở thành phân khúc được nhà đầu tư quan tâm.

Chuyên gia Nguyễn Quốc Anh cho rằng, tốc độ đô thị hóa của Hà Nội đang là khoảng 51%, đồng nghĩa mỗi năm Hà Nội cần khoảng 70.000 căn hộ để giải bài toán nhà ở cho người lao động. Nhưng thực tế, nguồn cung đổ ra thị trường quá khiêm tốn so với nguồn cầu. Ông Quốc Anh dự đoán, trong năm nay, giá căn hộ chung cư còn tiếp tục tăng.

Hiện nay, tại các thành phố lớn, đầu tư căn hộ rồi cho thuê đã trở thành xu hướng phổ biến. Nhà đầu tư vừa thu được dòng tiền đều đặn từ việc cho thuê hàng tháng - cao hơn gửi tiết kiệm, vừa được hưởng lợi từ khả năng tăng giá.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, triển vọng của thị trường căn hộ càng trở nên rõ ràng hơn khi các hoạt động sản xuất kinh doanh đang dần hồi phục hoàn toàn, kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở tại các đô thị lớn.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà đầu tư xuống tiền mua chung cư ‘lướt sóng’ kiếm lời" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).