Lăng kính chứng khoán 19/3: Không nên hoảng loạn bán đuổi

19/03/2024 09:00

Nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng và không nên hoảng loạn bán đuổi cổ phiếu ở những phiên rung lắc mạnh như phiên 18/3.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo lưu và cơ hội hồi phục vẫn đang được để ngỏ, sự suy yếu của lực cầu và thiếu đi nhóm dẫn dắt sẽ khiến cho xác suất vượt đỉnh của VN-Index ngày càng giảm và rủi ro đảo chiều ngày càng gia tăng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục, có thể thực hiện bán chốt lời từng phần và hạ tỉ trọng các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp quanh 1.300 (+/-10 điểm).

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Trong trường hợp tích cực, VN-Index vẫn sẽ tiếp tục giao dịch sideway tích lũy với biên độ 40 điểm và phiên giảm điểm mạnh này có thể đánh giá là phiên ST (kiểm tra thứ cấp) trong sóng điều chỉnh phẳng.

Nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng và không nên hoảng loạn bán đuổi cổ phiếu ở những phiên rung lắc mạnh như phiên 18/3. Các nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội để giải ngân cổ phiếu thuộc nhóm ngành vẫn đang thu hút dòng tiền ổn định và giữ vững được vùng hỗ trợ như bất động sản, ngân hàng, chứng khoán.

Chứng khoán BIDV (BSC): Trong những phiên tới, VN-Index có thể giao dịch trong vùng 1.220 - 1.245 điểm. Nhà đầu tư có thể canh nhịp điều chỉnh này để cơ cấu lại danh mục.

Tin vắn chứng khoán

- Fed được cho sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 3: Đây sẽ là chỉ số được quan tâm đặc biệt. Tuần này, cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ trở thành tâm điểm. Vì một số dữ liệu lạm phát tăng nóng, FED có khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách vào ngày 20/3.

Nhưng điều các nhà đầu tư chú ý hơn đó là bản cập nhật biểu đồ dot-plot của ngân hàng trung ương. Biểu đồ này thể hiện dự báo của từng thành viên trong ủy ban hoạch định lãi suất. Trong khi hầu hết mọi người đều dự đoán FED sẽ giữ 3 đợt cắt giảm lãi suất dự kiến trong năm nay, một số người lại lo ngại rằng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm ít hơn, sau khi liên tiếp thấy các báo cáo lạm phát tăng nóng.

- Dự báo tháng 9/2025 FTSE Russell chính thức nâng hạng chứng khoán Việt Nam? BSC vừa đưa ra dự báo về tiến độ nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo BSC, trong tháng 3/2024, FTSE sẽ có kỳ đánh giá và đến tháng 9/2024 khả năng thị trường chứng khoán Việt Nam được FTSE xem xét nâng hạng chính thức. Và đến tháng 9/2025, FTSE sẽ chính thức nâng hạng chứng khoán Việt Nam lên thị trường mới nổi. Trong khi đó, khả năng đến tháng 6/2025 sẽ được đưa vào danh sách theo dõi của MSCI.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 19/3: Không nên hoảng loạn bán đuổi" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).