Kỳ 2: Lần mở chân dung 'thế lực' thực sự đứng sau đế chế hệ sinh thái game Esport OEG - Tập đoàn giải trí Đại Dương

26/06/2024 17:30

Chào sân hoành tráng với nhiều sự kiện lớn, lai lịch người chủ đứng đằng sau Tập đoàn giải trí Đại Dương (OEG) cũng “không phải dạng vừa”.

Như Doanhnhan.vn đã đưa tin, Website Tập đoàn giải trí Đại Dương (OEG) ghi sản phẩm chạy thử, lưu hành nội bộ nhưng mở chế độ công khai cho người đọc và trình bày giao diện khai thác nội dung giống trang tin điện tử. Đáng chú ý, dưới chân trang web không hề nêu rõ nguồn gốc, tên công ty chủ quản, địa chỉ liên hệ...

Theo nội dung trên trang website, vị chủ tịch trẻ tuổi của OEG là Dương Đỗ hay “Dương Kon” (sinh năm 1987). Anh không chỉ được biết đến là một chàng doanh nhân trẻ, mà còn gắn mác “đại gia chơi siêu xe” khi sở hữu hàng loạt mẫu siêu xe, xe siêu sang thuộc loại “hiếm có khó tìm” ở Việt Nam.

Chân dung vị chủ tịch đứng sau Tập đoàn OEG - Dương Đỗ theo nội dung tự giới thiệu trên website https://space.oeg.vn/. Chân dung vị chủ tịch đứng sau Tập đoàn OEG - Dương Đỗ theo nội dung tự giới thiệu trên website https://space.oeg.vn/.

Cũng “bóng bẩy” như ông chủ, OEG cũng có màn “chào sân” hoành tráng. Ngay từ năm đầu thành lập, OEG trong vai trò nhà tổ chức đã đồng hành cùng với VTC và Microsoft triển khai hệ thống các giải đấu dành cho AOE tại Việt Nam. Cuối năm 2023, tại OEG Stadium (Trung tâm thương mại Chợ Mơ, Hai Bà Trưng, Hà Nội) OEG, kdKOO và The Match Lab đã ký kết hợp tác chiến lược phát triển toàn diện Thể thao điện tử tại Việt Nam với sự ra mắt dự án Esports Academy.

Hội đồng quản trị của OEG lên khánh thành OEG Stadium. Ảnh: https://space.oeg.vn/ Hội đồng quản trị của OEG lên khánh thành OEG Stadium. Ảnh: https://space.oeg.vn/

Sự kiện khai trương quy tụ nhiều KOLs nổi tiếng, rapper như JasonDilla và Spideyboy... và cả cộng đồng game thủ. Đáng chú ý, Chủ tịch của OEG - Dương Đỗ  còn có màn chào sân ấn tượng bằng bộ sưu tập siêu xe của mình để mọi người có thể chiêm ngưỡng, chụp ảnh check in như một lời cảm ơn tới game thủ. 

Kỳ 2: Lần mở chân dung 'thế lực' thực sự đứng sau đế chế hệ sinh thái game Esport OEG - Tập đoàn giải trí Đại Dương - Ảnh 1

Được biết, tổng chi phí cho lễ Grand Opening vượt qua con số 1 tỷ đồng - quy mô chưa từng xảy ra trước đây. Tuần lễ Grand Opening OEG Stadium diễn ra xuyên suốt từ ngày 23 - 29/06/2024.

Ai thực sự đứng sau OEG?

Qua tìm hiểu, Công ty cổ phần Tập đoàn giải trí Đại Dương (OEG) được thành lập vào ngày 07/06/2022, có trụ sở đăng ký kinh doanh tại 131 Thái Hà, Phường Phương Liệt, quận Đống Đa, TP. Hà Nội Người đại diện theo pháp luật là ông Bùi Anh Tuấn (sinh năm 1984), Giám đốc công ty.

Ngành nghề kinh doanh chính theo đăng ký kinh doanh là: lập trình máy vi tính, tư vấn quản trị hệ thống máy vi tính. Ngoài ra, OEG còn đăng ký ngành nghề kinh doanh ở lĩnh vực giải trí, cụ thể là hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí; giáo dục thể thao và giải trí; cổng thông tin...

Điểm lạ là trong danh sách ngành nghề kinh doanh của OEG đăng ký không hề

 

Xem thêm:
Website Tập đoàn giải trí Đại Dương (OEG) ghi sản phẩm chạy thử, lưu hành nội bộ nhưng mở chế độ công khai cho người đọc và trình bày giao diện khai thác nội dung giống trang tin điện tử liệu có sai phạm?

có mục nào ghi hoạt động báo chí, trang tin điện tử nhưng website oeg.vn dù ghi sản phẩm chạy thử, lưu hành nội bộ nhưng vẫn mở chế độ công khai cho người đọc và trình bày giao diện khai thác nội dung giống trang tin điện tử.

Ghi nhận đăng ký kinh doanh, OEG có 5 cổ đông sáng lập với tổng vốn điều lệ ban đầu 10 tỷ đồng trong đó Công ty cổ phần Đại Dương góp 5 tỷ (tỷ lệ 50%). Còn lại do các cá nhân gồm ông Đoàn Minh Hải (5%), Đào Quang Hưng (15%), Cao Bảo Ngọc (20%), Bùi Anh Tuấn (10%). Theo cập nhật đăng ký kinh doanh mới nhất, OEG đã nâng vốn điều lệ lên 60 tỷ đồng, tuy nhiên cơ cấu cổ đông cụ thể không được công bố.

Trong số các cổ đông sáng lập của OEG, CTCP Đại Dương là cái tên đáng chú ý không hề xa lạ trên thị trường kinh doanh tại thời điểm hiện nay với nhiều thương vụ mua bán sáp nhập đình đám. Theo tìm hiểu, pháp nhân này là hạt nhân trong hệ sinh thái đa ngành thuộc Tập đoàn Đầu tư Tài chính & Xây dựng Đại Dương (Ocean Group) của doanh nhân Đỗ Văn Bình. Công ty thành lập vào tháng 9/2007. Tính đến tháng 6/2021, vốn điều lệ công ty đạt 600 tỷ đồng. Hiện tại, phu nhân của ông Đỗ Văn Bình - bà Lưu Thị Chung là Người đại diện theo pháp luật, kiêm Tổng giám đốc.

Không chỉ có Công ty Đại Dương, hệ sinh thái Ocean Group còn có nhiều công ty thành viên hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực thủy điện, khai khoáng, bất động sản. Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về vấn đề này.

 

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, ngoài các sự kiện nhỏ như tiệc sinh nhật, tiệc thôi nôi, họp lớp hoặc các sự kiện mang tính chất cá nhân không gây ảnh hưởng tới an ninh, trật tự công cộng thì tất cả các chương trình và sự kiện của doanh nghiệp, tổ chức như chương trình biểu diễn, ghi hình ca nhạc, cuộc thi sắc đẹp, họp báo, hội thảo, sự kiện ra mắt sản phẩm.... đều phải xin giấy phép tổ chức sự kiện.

Giấy phép tổ chức sự kiện là cơ sở pháp lý được cấp phép bởi cơ quan có thẩm quyền nhằm đảm bảo chương trình diễn ra hợp pháp, đúng theo quy định của pháp luật. Doanh nghiệp cần nộp hồ sơ xin giấy phép từ cơ quan chức năng có thẩm quyền trước khi tổ chức chương trình ít nhất 10 ngày.

Trong trường hợp sự kiện không được cấp phép hoặc bị từ chối cấp giấy phép nhưng vẫn tổ chức sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Mức phạt sẽ dao động trong khoảng từ 5 triệu đến 40 triệu đồng, theo quy định nghị định 38/2021/NĐ-CP. 

Cũng theo điều 11 Nghị định 38/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực văn hóa, trường hợp tổ chức biểu diễn nghệ thuật không được cấp phép theo quy định sẽ bị xử phạt như sau:

Phạt từ 10 triệu đồng - 15 triệu đồng áp dụng mức phạt này khi vi phạm một trong các hành vi - tổ chức biểu diễn nghệ thuật, cuộc thi, tổ chức liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn để phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ nội bộ trong cơ quan, tổ chức nhưng không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, địa điểm du lịch, nhà hàng không bán vé xem biểu diễn nghệ thuật nhưng không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; 

Phạt từ 35 triệu đồng - 40 triệu đồng với hành vi tổ chức biểu diễn nghệ thuật, cuộc thi, tổ chức liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn mà không có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, hành vi tổ chức biểu diễn nghệ thuật gây tụ tập nhiều người ở nơi công công cộng, gây mất trật tự công cộng sẽ bị phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Kỳ 2: Lần mở chân dung 'thế lực' thực sự đứng sau đế chế hệ sinh thái game Esport OEG - Tập đoàn giải trí Đại Dương" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).