Kiều bào Việt Nam tại Nhật Bản đánh giá tích cực về Luật Đất đai (sửa đổi)

13/03/2024 16:14

Hồi tháng 1 vừa qua, Quốc hội Việt Nam đã chính thức thông qua Luật Đất đai (sửa đổi), quy định về chế độ sở hữu đất đai, quyền hạn và trách nhiệm của Nhà nước đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai và thống nhất quản lý về đất đai, chế độ quản lý và sử dụng đất đai, quyền và nghĩa vụ của công dân, người sử dụng đất đối với đất đai thuộc lãnh thổ Việt Nam. Luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025, trừ một số điều khoản quy định cụ thể.

Chú thích ảnh Luật Đất đai (sửa đổi) hướng tới phát triển thị trường đất đai ở Việt Nam. Ảnh minh họa: Thành Đạt/TTXVN

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Tokyo, Chánh Văn phòng Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA) - bà Đặng Thái Minh, đánh giá việc Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) là sự thay đổi tích cực, có thể giúp thu hút nguồn vốn từ kiều bào trên khắp thế giới mong muốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Bà nhận định thay đổi này là chủ trương rất đúng đắn của Nhà nước, cho thấy chính sách cởi mở của Chính phủ Việt Nam trong thu hút nguồn vốn, nguồn lực từ bên ngoài, cũng như tăng sự gắn kết giữa kiều bào Việt Nam và Tổ quốc. Thay đổi này cũng thể hiện nhất quán tinh thần chủ trương của Đảng và nhà nước Việt Nam xác định kiều bào Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của đất nước.

Cũng theo bà Đặng Thái Minh, sau khi Luật Đất đai (sửa đổi) có hiệu lực thi hành, các doanh nghiệp Nhật Bản có thể về Việt Nam để đầu tư nhà xưởng và các khu công nghiệp. Các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản cũng muốn về Việt Nam để đầu tư và phát triển. Bà cho rằng chính sách mới của Chính phủ Việt Nam sẽ giúp thu hút nguồn kiều hối cũng như các nguồn đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản về Việt Nam.

Bà Đặng Thái Minh cho rằng Luật Đất đai (sửa đổi) có thể sẽ mở ra cơ hội đầu tư đối với các kiều bào và nhà đầu tư có triển vọng trong tương lai. Bà dự báo thị trường bất động sản ở Việt Nam sẽ phục hồi tích cực trong vài năm tới. Vì vậy, bà cho rằng, trong một hoặc hai năm tới sẽ là thời điểm thích hợp để các kiều bào có thể đầu tư vào lĩnh vực bất động sản trong nước.

Bạn đang đọc bài viết "Kiều bào Việt Nam tại Nhật Bản đánh giá tích cực về Luật Đất đai (sửa đổi)" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).