Huế: Hoàn thiện thủ tục để bàn giao “đất vàng” cho công ty trúng đấu giá với giá “khủng”

14/03/2024 12:30

Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh Thừa Thiên-Huế đang hoàn thiện thủ tục để bàn giao khu “đất vàng” cho doanh nghiệp đấu trúng với giá cao gấp 7,5 lần.

Liên quan đến việc đấu giá cho thuê quyền sử dụng khu đất thực hiện đầu tư dự án khu dịch vụ cao cấp bên bờ sông Hương (địa chỉ số 5 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế) mà Người Đưa Tin đã đưa, thông tin từ sở TN-MT tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện đã có kết quả đấu giá.

Bất động sản - Huế: Hoàn thiện thủ tục để bàn giao “đất vàng” cho công ty trúng đấu giá với giá “khủng”

Vị trí đắc địa của khu đất (ô đỏ).

Khu đất số 5 Lê Lợi có diện tích 8.012m2, được xem là khu 'đất vàng' nằm ven bờ Nam sông Hương, thuộc vùng trung tâm TP. Huế. 

Đơn vị được công bố trúng đấu giá khu đất này là Công ty TNHH Đầu tư và Vận tải An Phú Minh (trụ sở tại TP. Huế). Doanh nghiệp này đưa ra mức giá 5,93 tỷ đồng/năm, cao gấp 7,5 lần so với giá khởi điểm là 823,9 triệu đồng/năm.

Theo quy định, thời hạn thuê khu đất nói trên kéo dài trong 10 năm kể từ ngày được công nhận trúng đấu giá. Tổng số tiền mà công ty này phải trả sau khi trúng đấu giá thuê quyền sử dụng khu đất gần 60 tỷ đồng.

Nhiều nhà đầu tư tham gia đấu giá cho rằng, mức giá mà Công ty TNHH Đầu tư và Vận tải An Phú Minh đấu trúng là quá cao. Trong khi, chiếu theo quy định, dù chức năng sử dụng của khu đất là đất thương mại dịch vụ nhưng với mật độ xây dựng thuần chỉ cho phép ≤ 5%, chiều cao công trình chỉ 01 tầng (≤  8m tính từ cao độ mặt đường ven sông) và không thực hiện loại hình lưu trú.

Trao đổi nhanh với PV, lãnh đạo Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, hiện, phía đơn vị này đã thực hiện các nghĩa vụ tài chính liên quan và trung tâm đang hoàn thiện các thủ tục để sắp tới tiến hành bàn giao đất cho doanh nghiệp.

Như Người Đưa Tin đã đưa trước đó, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế  tổ chức đấu giá cho thuê quyền sử dụng khu đất tại số 5, đường Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, TP.Huế (phần đất tiếp giáp giữa khách sạn Azerai La Residence với đường quy hoạch 11,5m dọc bờ sông Hương).

Tổng diện tích khu đất là 8.012,3m2. Khu đất nằm ở trung tâm TP.Huế, có vị trí bên bờ Nam sông Hương, tiếp giáp sông Hương, phù hợp cho việc kết nối các cơ sở phục vụ hoạt động dịch vụ du lịch; có hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, có hệ thống điện, hệ thống nước và đã lắp đặt đường ống thoát nước thải.

Mục tiêu của việc đấu giá là kêu gọi đầu tư Dự án trên khu đất nhằm chỉnh trang cảnh quan bờ sông Hương, xây dựng khu dịch vụ du lịch cao cấp (không có lưu trú), hài hòa với khu vực lân cận, tạo điểm nhấn bên bờ Nam sông Hương.

Thời hạn sử dụng đất: 10 năm kể từ ngày có Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Hình thức sử dụng đất là Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm để thực hiện Dự án đầu tư thông qua đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất.

Giá khởi điểm đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất: 823.985.000 đồng/năm (chưa bao gồm các loại thuế, phí khác theo quy định).

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Huế: Hoàn thiện thủ tục để bàn giao “đất vàng” cho công ty trúng đấu giá với giá “khủng”" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).