Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga: Động lực cho các sinh viên phấn đấu

22/03/2024 17:00

(Chinhphu.vn) - Hội nghị Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga khóa 1, nhiệm kỳ 2024-2026, đã khép lại với nhiều ấn tượng, mở ra chương mới cho cộng đồng sinh viên Việt tại xứ sở bạch dương và là nguồn động lực để các sinh viên quyết tâm và phấn đấu.

Sự kiện này là nơi gắn kết tình đoàn kết, trí tuệ và đam mê của hàng trăm sinh viên và Đại biểu đại diện từ Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga. 

Với các chương trình hành động của Hội sinh viên Việt Nam tại LB Nga, các bạn sinh viên sẽ được sinh hoạt và học tập trong môi trường với sự đồng hành và hỗ trợ của Hội cũng như sự động viên, thắp lửa của lãnh đạo Đại sứ quán.

Bạn Phạm Quang Trường Minh, sinh viên năm thứ tư và hiện là Bí thư Liên chi Đoàn tại Đại học Kinh tế Nga G.V. Plekhanov chia sẻ, Đại hội là dịp để các sinh viên nghe và thảo luận về các chương trình hành động của Hội sinh viên. Đặc biệt, đại hội còn là nơi để lan tỏa văn hóa, tình cảm của các bạn sinh viên với bạn bè các nước cũng như chia sẻ, kết nối kinh nghiệm và học hỏi từ nhau.

Là người Việt nhưng lớn lên tại Nga, bạn Hà Ngọc Khánh Linh là sinh viên năm 2 tại đại học Quốc gia Quan hệ Quốc tế Moskva-Mgimo cũng có chung cảm nhận như các bạn từ Việt Nam sang học tập. "Em sinh ra và lớn lên tại Nga vì vậy em rất vinh dự là một trong số đại diện sinh viên cộng đồng người Việt sống tại đây tham dự Đại hội. Đối với em, Đại hội sinh viên là một trải nghiệm đầy bổ ích. Đây là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ, học hỏi và làm việc cùng nhau để tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng sinh viên và xã hội", bạn Khánh Linh chia sẻ.

Dưới vai trò Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Nga, anh Lê Huỳnh Đức cho biết, "Chúng tôi cảm nhận được sự đồng lòng từ cộng đồng sinh viên, Đại sứ quán và các cơ quan đại diện tại đây, từ đó đúc kết thành lực lượng mạnh mẽ hướng tới mục tiêu chung. Đại hội không chỉ khẳng định giá trị của quá khứ mà còn mở ra hướng đi cho tương lai, đề ra những mục tiêu và kế hoạch cụ thể, dựa trên ý kiến đóng góp đa chiều từ các bạn sinh viên và cố vấn."

Có thể nói, đây không chỉ là một dấu mốc quan trọng mà còn là bước tiến lớn về phía trước, khẳng định tầm quan trọng và sức mạnh của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Nga trong việc hỗ trợ lẫn nhau và góp phần vào sự phát triển chung.

Điểm nhấn quan trọng nhất của đại hội này là việc thông qua đề án nhân sự và bầu ra Ban Chấp hành đầu tiên của Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga. Với sự đồng thuận 100% từ các đại biểu, Ban Chấp hành mới bao gồm 27 ủy viên và Ban Thư ký gồm 9 thành viên, đại diện cho sự đa dạng và năng động của sinh viên Việt Nam tại nước sở tại. Sự kiện này không chỉ khẳng định sự đoàn kết mà còn là cam kết về một tương lai mà trong đó, sinh viên Việt Nam tại Nga sẽ có những đóng góp quan trọng cho cả cộng đồng và quan hệ giữa hai quốc gia.

Ông Ngô Bá Hoàng Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy tại Liên bang Nga đánh giá, Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga đã chứng minh được sức mạnh của sự đoàn kết và sáng tạo. Đại hội đã là dấu ấn cho thấy tầm quan trọng của việc hợp tác và chia sẻ giữa các thế hệ. Đại sứ quán tự hào và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng hội sinh viên, khuyến khích và nâng cao tinh thần của các bạn trên mọi hành trình.

Trí Dũng


Bạn đang đọc bài viết "Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga: Động lực cho các sinh viên phấn đấu" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).