Các VĐV Việt Nam nỗ lực cho nhiệm vụ lớn thứ 2

29/06/2023 09:30

(Chinhphu.vn) - Khép lại một kỳ SEA Games thành công vang dội, các VĐV Việt Nam tiếp tục bước vào chu kỳ luyện tập mới, hướng tới nhiệm vụ lớn thứ 2 trong năm - Đại hội Thể thao châu Á 2023 - ASIAD Hàng Châu (Trung Quốc).

 Đội tuyển Bơi kỳ vọng giành HCV đầu tiên tại ASIAD

Theo đại diện phụ trách môn bơi của Tổng cục TDTT, các VĐV: Nguyễn Huy Hoàng (2 HCV cá nhân và 1 HCV nội dung tiếp sức tại SEA Gaems 32), Phạm Thanh Bảo (2 HCV cá nhân và phá 2 kỷ lục tại SEA Games 32), Trần Hưng Nguyên (2 HCV cá nhân, 1 HCV nội dung tiếp sức tại SEA Games 32) và Nguyễn Quang Thuấn (em trai Ánh Viên, 17 tuổi) đang tập huấn tại Hungaria để chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng thứ 2 trong năm 2023 là ASIAD Hàng Châu.

Trong số những "kình ngư" này, VĐV Nguyễn Huy Hoàng được giới chuyên môn đặt kỳ vọng có thể đi vào lịch sử với mục tiêu giành HCV ASIAD.

Tại ASIAD năm 2018 tổ chức ở Indonesia, Nguyễn Huy Hoàng xuất sắc đoạt HCB nội dung 1.500 m tự do và HCĐ 800 m tự do.

Ngoài mục tiêu giành huy chương ASIAD, Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên còn tìm kiếm suất tham Olympic Paris 2024.

Wushu quyết tâm chinh phục đỉnh cao

Wushu Việt Nam đã tạo được vị thế dẫn đầu Đông Nam Á từ nhiều năm qua nhưng thành tích châu lục còn khá khiêm tốn.

Do được coi là môn thế mạnh của Thể thao Việt Nam qua các cuộc thi đấu quốc tế lớn nên mục tiêu quan trọng của Wushu Việt Nam ở thời điểm hiện tại chính là chinh phục đỉnh cao thành tích tại ASIAD. Xác định đây là đấu trường rất quan trọng, tính cạnh tranh cao nên các VĐV luôn chuẩn bị kỹ lưỡng.

Theo Tổng cục TDTT, để hiện thực hóa mục tiêu ASIAD, các VĐV Đội tuyển Wushu đang luyện tập với cường độ cao tại Hà Nội.

Dự kiến, 1 tháng trước khi ASIAD Hàng Châu khai cuộc, các VĐV trọng điểm sẽ sang Trung Quốc tập huấn.

Tại ASIAD 2018, Wushu Việt Nam đã giành được 2 HCB, 3 HCĐ và có tuyển thủ đã lọt vào chung kết đối kháng (Bùi Trường Giang, hạng 56 kg nam)

Ông Vũ Văn Trung, phụ trách bộ môn Wushu cho biết thời điểm này, niềm hy vọng Vàng của Wushu Việt Nam tại ASIAD vẫn là Dương Thúy Vi, chủ nhân tấm HCV duy nhất của Wushu Việt Nam tại ASIAD 2014. Với tài năng và kinh nghiệm dày dặn trên đấu trường quốc tế, kỳ vọng nữ võ sĩ này sẽ tiếp tục mang vinh quang về cho Wushu Việt Nam tại Hàng Châu lần này.

Bên cạnh Thúy Vi, ban huấn luyện cũng hy vọng các VĐV trẻ như: Nông Văn Hữu, Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Lệ Chi… có thể giúp Wushu Việt Nam giành huy chương.

Thể dục dụng cụ nhằm "2 đích"

Ban huấn luyện Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam (TDDC) cho biết hiện nhiều VĐV của đội đang dự Giải TDDC vô địch châu Á 2023 tại Singapore.

Kết quả bước đầu (ngày 19/6), VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong (vòng treo) và VĐV Văn Vĩ Lương (toàn năng) đã xuất sắc giành được 2 suất tham dự Giải TDDC vô địch thế giới 2023 tổ chức tại Bỉ.

Khánh Phong giành HCB nội dung vòng treo đơn môn nam với 14.366 điểm. Trong khi đó, Văn Vĩ Lương đứng thứ 14 chung kết nội dung toàn năng nhưng đã vượt qua vòng loại châu lục nên có suất tham dự giải thế giới.

Nhưng do giải vô địch thế giới diễn ra vào tháng 8 gần thời điểm ASIAD khai cuộc (tháng 9) nên để có thể giành kết quả tốt nhất cho cả 2 "mặt trận" (thế giới và châu lục), ban huấn luyện đã có tính toán cụ thế.

Theo đó, Văn Vĩ Lương sẽ đại diện cho TDDC Việt Nam tham dự giải thế giới, những VĐV còn lại của đội sẽ tranh tài tại ASIAD gồm: Lê Thanh Tùng, Nguyễn Văn Khánh Phong, Trần Đình Vương, Nguyễn Phước Hải, Trần Đoàn Quỳnh Nam, Phạm Như Phương, Lê Thị Thanh Phượng, Lê Thu Thủy.

Mục tiêu của TDDC Việt Nam là giành HCĐ tại ASIAD và giành vé dự Olympic Paris 2024.

Đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi vì ở cấp độ châu lục, TDDC Việt Nam đã từng giành 2 HCV (Phan Thị Hà Thanh năm 2012, Lê Thanh Tùng năm 2017). Còn ở cấp độ thế giới, Việt Nam cũng từng có 2 suất dự Olympic Tokyo 2020 của Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng.

Theo kế hoạch, Đội tuyển TDDC Việt Nam sẽ sang Nam Ninh (Trung Quốc) tập huấn vào tháng 7 này.

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19  năm 2023 tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ 23/9-8/10/2023./.

nguồn: Tổng cục TDTT


Bạn đang đọc bài viết "Các VĐV Việt Nam nỗ lực cho nhiệm vụ lớn thứ 2" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).