“Mặt trái” đồng tiền từ Quý Cô Thừa Kế 2

13/03/2024 18:00

Quý Cô Thừa Kế 2 không chỉ nói về tình nghĩa vợ chồng, tình mẫu tử đầy thiêng liêng, mà còn là một bộ phim phản ánh sự thật tàn ác và nhẫn tâm của đồng tiền, của quyền lực và sự tha hóa tận cùng trong nhân cách của con người…

e2f3f8ea0510e5165a5e047d8b248c72-1710327204.JPG
Bài học cám dỗ đồng tiền từ Quý Cô Thừa Kế 2

Bối cảnh phim kể về câu chuyện gia đình giàu có tưởng chừng như đầm ấm và hạnh phúc của Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung) và con gái Kim (Quyên Qui). Tuy nhiên, mọi thứ ngày càng trở nên kì lạ khi Cao Minh càng lúc càng thô bạo và có xu hướng kiểm soát đầy độc tài, thô tục lên vợ và con gái mình. Trong khi đó, Kim cũng bất mãn và nổi loạn nhiều hơn, thậm chí chống đối lại cha mẹ mình vì họ không đáp ứng được yêu cầu đi du học của cô.

Sự căng thẳng trong ngôi nhà chợt lên đến đỉnh điểm khi mọi mâu thuẫn trong gia đình dường như đang được bàn tay của ai đó sắp xếp, thậm chí gây ra những tai nạn vô cùng ác ý với Kim khiến cô nghi ngờ chính cha mẹ ruột của mình.

Không chỉ nói về tình nghĩa vợ chồng, tình mẫu tử đầy thiêng liêng, Quý Cô Thừa Kế 2 còn là một bộ phim phản ánh sự thật tàn ác và nhẫn tâm của đồng tiền, của quyền lực và sự tha hóa tận cùng trong nhân cách của con người.

5efc233d2b1bdc5bf2da5c9678e958b0-1710327204.JPG
KHi con người "biết đủ", cuộc sống sẽ hạnh phúc

Phim Quý cô thừa kế 2 đề cập đến nhiều vấn đề xã hội nhức nhối như bạo lực gia đình, ngoại tình, mâu thuẫn thế hệ... Mỗi nhân vật đều có ẩn ức như Hải Đường vì chồng con mà sống cam chịu. Cao Minh luôn ghi thù chuyện cha không giúp lúc phá sản và quyết tâm làm giàu để không bị ai coi thường. Đằng sau thái độ bất cẩn và xấc xược của Kim là tâm hồn bị tổn thương của đứa trẻ lớn lên trong gia đình “độc hại”.

Những góc khuất xã hội được phơi bày chân thực. Ngục giam tinh thần sau cánh cửa nhà hào môn, bữa tối xã giao giả tạo của giới mới giàu, những cuộc thác loạn xa hoa của cậu ấm cô chiêu. Bên cạnh đó là nhịp sống nơi xóm lao động nghèo, “biết đủ” như vợ chồng Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ trong vai ông bà chủ quán phá lấu Lanh Chanh mang đến màn tung hứng ăn ý với những mánh hài duyên dáng, dí dỏm. Câu thoại “Tiền nhiều để làm gì?”…Tất cả đã giúp tạo nên và truyền tải thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc cũng như tính hai mặt của đồng tiền và cám dỗ của khi rất nhiều tiền./.

PV
Bạn đang đọc bài viết "“Mặt trái” đồng tiền từ Quý Cô Thừa Kế 2" tại chuyên mục Du lịch - Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).