Bình Dương: Truy tố hàng loạt cán bộ, nhân viên đăng kiểm

25/06/2024 20:03

Cơ quan chức năng đã truy tố 11 bị can ở tỉnh Bình Dương, liên quan đến vụ án nhận hối lộ trong quá trình đăng kiểm xe.

Ngày 25/6, Viện Kiểm soát nhân dân (VKSND) tỉnh Bình Dương đã chuyển hồ sơ cáo trạng truy tố các bị can trong vụ án nhận hối lộ liên quan đến việc đăng kiểm xe.

11 bị can bị truy tố gồm: Lê Minh Quang, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61-08D (phường Tân Định, thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương);

Nguyễn Mạnh Tường, Phó Giám đốc; các đăng kiểm viên Hoàng Thanh Phương, Lê Thái Quốc Cường, Nguyễn Xuân Nhàng, Đinh Thế Sơn, Đoàn Phước Tấn; Hồ Hoàng Hải (Trưởng phòng Nghiệp vụ) và các nhân viên nghiệp vụ Trần Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Ngọc Hoàng An, Hà Quốc Tuấn. Tất cả đều làm việc tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61-08D.

Theo thông tin, từ tháng 7/2020 đến tháng 10/2022, các bị can trên cùng thống nhất thực hiện việc nhận tiền của các chủ phương tiện hoặc tài xế để bỏ qua lỗi kỹ thuật của phương tiện xe cơ giới trong quá trình kiểm định.

Sau đó, các bị can cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; nghiệm thu xe cơ giới. Tổng số tiền nhận hối lộ của các bị can khoảng hơn 100 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Bình Dương: Truy tố hàng loạt cán bộ, nhân viên đăng kiểm

Cơ quan chức năng kiểm tra Trung tâm đăng kiểm tại tỉnh Bình Dương. (Ảnh: LA).

Cơ quan chức năng xác định, các bị can biết rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vì lợi trước mắt nên vẫn thực hiện.

Bị can Lê Minh Quang (Phó Giám đốc phụ trách) đã chỉ đạo các đăng kiểm viên, nhân viên thực hiện việc nhận tiền của chủ phương tiện để bỏ qua lỗi kỹ thuật…

Bên cạnh đó, Quang chỉ đạo việc lập “quỹ đen” từ nguồn tiền nhận hối lộ để chia cho các nhân viên trong trung tâm.

Việc "chia quỹ đen" có một số nhân viên tại trung tâm trên có nhận tiền, nhưng không trực tiếp tham gia việc đăng kiểm bỏ qua lỗi kỹ thuật của phương tiện, không trực tiếp nhận tiền hối lộ, không gợi ý, thỏa thuận với chủ phương tiện.

Trong quá trình điều tra đã chủ động khai nhận và nộp lại tiền nên cơ quan chức năng không xem xét xử lý.

Trong hồ sơ còn nhắc đến, ông Nguyễn Văn Cư, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-08D.

Tuy nhiên, thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 9/2022, ông Nguyễn Văn Cư không trực tiếp quản lý mà ủy quyền cho Lê Minh Quang quản lý nên không có liên quan đến các hành vi sai phạm.

Theo tìm hiểu, trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện có tổng cộng 12 trung tâm đăng kiểm, trong đó có Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61-08D. Tất cả đều đang hoạt động lại bình thường sau khi cơ quan chức năng kiểm tra.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Truy tố hàng loạt cán bộ, nhân viên đăng kiểm" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).