AdTech không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà còn là động lực thúc đẩy định hình tương lai kỹ thuật số của Việt Nam. Một trong những thay đổi nổi bật nhất là sự phổ biến của các chiến lược gia tăng doanh thu, kết hợp mua hàng trong ứng dụng (IAP) và quảng cáo trong ứng dụng (IAA) để tối đa hóa lợi nhuận.
Bà Nana Phan, Quản lý đối tác chiến lược cho mảng gia tăng doanh thu ứng dụng di động Yango Ads, khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Theo các cuộc khảo sát gần đây, có tới 72% nhà phát triển trò chơi di động đã áp dụng mô hình này, bởi họ nhận ra khả năng thúc đẩy cả doanh thu và sự tương tác của người dùng. Cách tiếp cận này đảm bảo người chơi thông thường và người chơi lâu ngày đều có những trải nghiệm ý nghĩa”.
Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong AdTech đang dần trở nên không thể thay thế. Ảnh hưởng của AI mở rộng đến sự tương tác với khách hàng, với chatbot và trợ lý ảo chạy bởi AI có khả năng cung cấp các tương tác được cá nhân hóa theo thời gian thực.
Khi hệ sinh thái AdTech của Việt Nam tiếp tục phát triển, việc tận dụng các công nghệ tiên tiến và các phương pháp tiếp cận chiến lược đảm bảo thành công. Các chuyên gia trong ngành, đặc biệt là từ Yango Ads, nhấn mạnh việc các nhà phát hành và quảng cáo nên áp dụng các giải pháp mang tính thực tế để duy trì khả năng cạnh tranh và tối đa hóa hiệu suất chiến dịch.
Quyền riêng tư dữ liệu phải là ưu tiên hàng đầu. Khi các quy định về bảo vệ dữ liệu ngày càng nghiêm ngặt, việc đảm bảo tuân thủ và ưu tiên sự đồng thuận của người dùng trong quá trình thu thập dữ liệu là quan trọng để xây dựng lòng tin của khách hàng. “Chúng ta cần đặt quyền riêng tư dữ liệu của người dùng vào trọng tâm của mọi hoạt động”, bà Thư Nguyễn lưu ý.
Bằng cách tập trung vào các lĩnh vực chính này, các nhà phát hành và quảng cáo Việt Nam có thể mở ra những cơ hội mới và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong bối cảnh AdTech hiện tại.
Bà Nana Phan cũng nhấn mạnh: "Yango Ads luôn giữ vững cam kết của mình trong việc hỗ trợ ngành công nghiệp ứng dụng và gaming tại Việt Nam. Bằng cách kết hợp các giải pháp AdTech sáng tạo với hiểu biết sâu sắc về bối cảnh địa phương, chúng tôi có thể giúp các nhà phát hành nâng cao sự hiện diện của họ cả trong nước và trên toàn cầu. Chúng tôi đặt mục tiêu biến thách thức thành cơ hội và dẫn đầu trong thời kỳ đổi mới kỹ thuật số tại Việt Nam".