Xác minh vụ nam sinh lớp 9 ở Nghệ An bị ép ăn đất

23/10/2024 12:13

Nam sinh lớp 9 ở Nghệ An bị nhóm người đe dọa, bắt phải tự bốc đất viên thành cục để ăn. Đáng phẫn nộ, nhóm người này còn dùng điện thoại quay video ghi lại cảnh hành hạ này.

Bắt nam sinh ăn đất và nuốt khói thuốc

Sáng 23/10, ông Nguyễn Thúc Quang, Chủ tịch UBND xã Nam Anh (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), cho biết, cơ quan công an đang xác minh, làm rõ vụ việc một nam sinh ở địa phương này bị ép phải ăn đất.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân trong vụ việc này là em H.Đ. (học sinh lớp 9D, Trường THCS Anh Xuân).

Xác minh vụ nam sinh lớp 9 ở Nghệ An bị ép ăn đất- Ảnh 1.

Nam sinh bị ép phải bốc đất ăn. Ảnh chụp clip.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh em Đ. bị một nhóm người bắt ngồi xổm tại một khu đất và buộc phải tự tay bốc đất ăn.

Bị khống chế, Đ. chỉ còn biết tự bốc đất viên thành cục đưa vào miệng. Có người lên tiếng bảo tha cho nam sinh nhưng người còn lại không đồng ý, lớn tiếng thúc ép nạn nhân ăn đất. Sau khi ăn hết nắm đất đầu tiên, nam sinh tiếp tục bị bắt ăn nắm đất thứ 2.

Để đảm bảo nạn nhân nuốt hết đất, nhóm người này còn yêu cầu thè lưỡi ra để kiểm tra. Sau đó, nạn nhân được cho đi uống nước. Chưa hết, Đ. còn bị ép buộc hút hai điếu thuốc lá và "phải nuốt khói thuốc"...

Cơ quan công an vào cuộc xác minh vụ việc

Chủ tịch UBND xã Nam Anh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nam sinh đã được người thân đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Đồng thời, cơ quan công an cũng nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Nam sinh lớp 11 ở Quảng Bình bị bạn đánh phải nhập việnXác minh sự việc nam sinh bị bạn đánh tới tấp trong lớp học phải nhập viện

Ban đầu, cơ quan chức năng xác định, có 2 học sinh (lớp 9 và lớp 11, đều ngụ tại xã Nam Anh) liên quan đến vụ việc này. Công an đang làm việc với 2 học sinh trên để làm rõ hành vi ép Đ. ăn đất và hút thuốc.

"Nguyên nhân dẫn đến vụ việc bước đầu được xác định là do mâu thuẫn trong tranh chấp chiếc điện thoại. Hiện, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm rõ sự việc", ông Quang nói.

Được biết, em Đ. mồ côi cha. Phía Trường THCS Anh Xuân cũng đã thăm hỏi, động viên nam sinh trở lại trường sau sự việc.

Bạn đang đọc bài viết "Xác minh vụ nam sinh lớp 9 ở Nghệ An bị ép ăn đất" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).