VNDIRECT thông tin việc website bị tấn công

25/03/2024 12:15

Phía VNDIRECT đang cố gắng nỗi lực tối đa để khôi phục toàn bộ hệ thống toàn bộ giao dịch để không ảnh hưởng gián đoạn đến việc giao dịch của khách hàng ngày 25/3.

Công ty Cổ phần chứng khoán VNDIRECT (VND) thông tin chính thức về sự cố hệ thống giao dịch trực tuyến của VND ngày 25/3/2024.

Cụ thể, 10h sáng Chủ nhật ngày 24/3/2024, toàn bộ hệ thống của VNDIRECT bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDIRECT bị tạm thời không truy cập được. Đội ngũ công nghệ của VNDIRECT đã nỗ lực hết sức để khôi phục nhưng do hạ tầng dữ liệu rất lớn nên sẽ cần thêm thời gian để kết nối.

"Hiện nay có rất nhiều nhóm lợi dụng cơ hội này để tung các tin đồn bất lợi ảnh hưởng tới thị trường và vndirect. Chúng tôi xin thông báo, đây chỉ là sự cố tấn công và đã được khắc phục. Chúng tôi cam kết sẽ cố gắng hết sức để đưa giao dịch vào sớm nhất. Toàn bộ thông tin khách hàng, tài sản lưu ký ở Uỷ ban Chứng khoán và tiền đầu tư đều được an toàn ko ảnh hưởng. Sự cố ảnh hưởng chỉ liên quan đến giao dịch",VNDIRECT khẳng định.

Phía công ty đang cố gắng nỗi lực tối đa để khôi phục toàn bộ hệ thống toàn bộ giao dịch để không ảnh hưởng gián đoạn đến việc giao dịch của khách hàng ngày hôm nay.

Hiện tại, công ty cũng đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng PA05, A05 để đảm bảo ngăn chăn sự cố tương tự như VNDIRECT cho an toàn của thị trường.

Tài chính - Ngân hàng - VNDIRECT thông tin việc website bị tấn công

 Hiện trạng website của VNDIRECT.

Hồi tháng 4/2022, một sự cố tương tự cũng xảy ra với VNDIRECT. Hàng loạt nhà đầu tư khi đó đã không thể truy cập vào website, bảng giá của VNDirect trên cả PC và thiết bị di động với lý do rất hy hữu: "Tên miền đã hết hạn sử dụng”.

Trên thị trường chứng khoán, hiện VNDirect là công ty chứng khoán có thị phần lớn thứ 3 trên sàn với 7,01%, đứng sau CTCP Chứng khoán VPS và CTCP Chứng khoán SSI với thị phần lần lượt là 19,06% và 10,44%.

Bạn đang đọc bài viết "VNDIRECT thông tin việc website bị tấn công" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).