Trường Đại học Văn Lang đạt giải nhất cuộc thi 'Tranh biện tiếng Hàn'

06/10/2024 00:03

Ngày 5/10, tại Trường Đại học Văn Lang (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi "Tranh biện tiếng Hàn" với 8 đội thi xuất sắc nhất đến từ các trường đại học khu vực phía Nam.

Thông qua các màn tranh tài gay cấn, ngành Đông Phương học, Trường Đại học Văn Lang đạt giải Nhất với 93.0 điểm; Trường Đại học Đà Lạt đạt giải Nhì với 90.7 điểm; hai giải Ba thuộc về Trường Đại học Văn Hiến với 89.0 điểm và Trường Đại học Hutech - Vkit với 88.7 điểm.

Chú thích ảnh Các trường đạt giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích tại cuộc thi "Tranh biện tiếng Hàn". 

Trước đó, vòng sơ loại cuộc thi "Tranh biện tiếng Hàn" đã diễn ra vào ngày 9/9 với sự tham gia của 20 đội thi đến từ nhiều trường đại học khu vực phía Nam. Các thí sinh đã thể hiện khả năng ngôn ngữ và tư duy phản biện thông qua các phần thi tranh biện về các chủ đề liên quan đến văn hóa và xã hội Hàn Quốc.

Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội chữ Hàn 2024 với chủ đề "Tạo Hangeul - Tạo kỳ tích”. Đây là sự kiện thường niên do Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với các cơ sở giáo dục tại Việt Nam, nhằm tôn vinh giá trị của chữ Hangeul - di sản văn hóa phi vật thể của Hàn Quốc được UNESCO công nhận.

Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992 - 2023), đánh dấu sự hợp tác toàn diện và bền vững giữa hai quốc gia, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, từ văn hóa, giáo dục đến kinh tế.

Sự kiện không chỉ là cơ hội để sinh viên và cộng đồng khám phá vẻ đẹp của văn hóa Hàn Quốc mà còn tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác quốc tế. Lễ hội mang đến cơ hội giao lưu, kết nối giữa các học giả, sinh viên từ các tổ chức và cơ sở đào tạo chuyên về Hàn Quốc học và ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc tại khu vực phía Nam, qua đó góp phần mở rộng mạng lưới hợp tác và phát triển giữa các trường đại học.

Bên cạnh cuộc thi "Tranh biện tiếng Hàn", "Lễ hội chữ Hàn 2024" cũng đã được tổ chức với các sự kiện văn hóa, cùng sự tham gia của các trường đại học - cao đẳng, giúp khách tham dự tiếp cận văn hóa và con người Hàn Quốc. Các hoạt động trải nghiệm bao gồm: trang trí và tổ chức gian hàng trải nghiệm văn hóa, cuộc thi nhảy K-Pop Random Dance, biểu diễn văn nghệ về đất nước - con người Hàn Quốc...

Theo Trường Đại học Văn Lang, nhà trường đã mở rộng hợp tác với hơn 30 trường đại học và các công ty công nghệ Hàn Quốc nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội trao đổi học tập quốc tế; triển khai các chương trình trao đổi sinh viên với các đại học uy tín tại Hàn Quốc. Đến năm 2024, hơn 40 sinh viên của ngành Đông Phương học (chuyên ngành Hàn Quốc học) và ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc của trường đã tham gia các chương trình trao đổi tại Hàn Quốc.

Bạn đang đọc bài viết "Trường Đại học Văn Lang đạt giải nhất cuộc thi 'Tranh biện tiếng Hàn'" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).