Trung thu ấm áp đến với con em công nhân lao động nghèo

15/09/2024 05:00

Nhân dịp Trung thu năm 2024 và đầu năm học mới 2024 - 2025, từ ngày 10 - 21/9, các cấp Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2023 - 2024 và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2024 - 2025 cho hàng chục nghìn con em đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân ở các khu nhà trọ, khu lưu trú trên địa bàn.

Chú thích ảnh Bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5 trao quà cho thiếu nhi là con công nhân, viên chức, người lao động nhân dịp Trung thu năm 2024.

Theo đó, liên tục 7 buổi tối (từ ngày 10 - 16/9) tại Khu công nghiệp Tân Bình, Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Khu công nghiệp Tân Tạo, Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Khu chế xuất Linh Trung 1 và Khu chế xuất Tân Thuận (Thành phố Hồ Chí Minh), Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” và khen thưởng học sinh giỏi năm học 2023 - 2024 cho gần 6.500 em học sinh, thiếu nhi con em công nhân lao động các Khu chế xuất, Khu công nghiệp thành phố học giỏi, chăm ngoan.

Đến mỗi đêm hội, các em thiếu nhi còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, cùng với chú Cuội, chị Hằng rước đèn đón Trung thu; tham gia chương trình xiếc, ảo thuật, đón nhận nhiều phần quà Trung thu và khen thưởng học sinh học giỏi. Ngoài ra, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp Thành phố cũng đã trao tặng “Bếp ấm công đoàn” cho 95 gia đình đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Cùng với hoạt động của Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp thành phố, các Công đoàn cơ sở phối hợp cùng Ban giám đốc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức đa dạng các sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em thiếu nhi học tập, giao lưu, tạo niềm vui, hạnh phúc cho con em và cả người lao động. Nhiều doanh nghiệp có số lượng hơn 1.000 đoàn viên Công đoàn, người lao động như: Công ty trách nhiệm hữu hạn Nikkisso Always, Công ty trách nhiệm hữu hạn Nikkisso Juki Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hệ thống truyền động Nidec Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn Freetrend A... đã dành thời gian chăm lo, tặng quà, tặng học bổng, khen thưởng, động viên con công nhân lao động học giỏi, chăm ngoan, có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2024 - 2025.

Công đoàn Viên chức Thành phố Hồ Chí Minh cùng các Công đoàn cơ sở Khu Công nghệ cao (Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức nhiều hoạt động đón Trung thu yêu thương - Trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh; Chương trình vui Trung thu, rước đèn đón Tết đoàn viên ấm áp; trao hơn 20.000 phần quà Trung thu cho đoàn viên, người lao động. Nhiều Công đoàn cơ sở như: Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện Tử Samsung HCMC CE Complex, Công ty trách nhiệm hữu hạn Schneider, Công ty trách nhiệm hữu hạn Nidec Precisinon Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Daeyoung Electronic Vina… đã gửi thư cảm ơn đến người lao động trong dịp này.

Chú thích ảnh Bà Lương Thanh Trúc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 6 tặng quà cho thiếu nhi là con đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân ở các khu lưu trú, nhà trọ nhân dịp Trung thu năm 2024.

Theo anh Đỗ Thành Trung, nhân viên Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện Tử Samsung HCMC CE Complex, món quà tuy không lớn nhưng ý nghĩa của tổ chức Công đoàn cơ sở và lãnh đạo doanh nghiệp dành người lao động. “Các con trẻ thích thú vui trong chương trình ngày hội trăng rằm còn chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm, gắn kết, sẻ chia từ tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp giúp cho cuộc sống của người lao động thêm đông đầy hạnh phúc”, anh Đỗ Thành Trung chia sẻ.

Hòa trong không khí ấm áp Tết Trung thu - đón trăng - nhớ Bác Hồ, Liên đoàn Lao động Quận 1, 5, 6, 10, 11, Tân Bình, thành phố Thủ Đức tổ chức “Đêm hội trăng rằm", “Trăng rằm tuổi thơ” cho con đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân lao động tại các khu nhà trọ, khu lưu trú tại địa phương.

Đến với đêm hội, các em được tham gia các hoạt động đặc sắc mang đậm nét văn hóa truyền thống Tết Trung thu qua các trò chơi dân gian; rước đèn Trung thu, biểu diễn xiếc, ảo thuật… Trong không gian ấm áp, nghĩa tình, các em được giao lưu văn hóa văn nghệ, cùng với chú Cuội, chị Hằng phá mâm cỗ, rước đèn và nhận nhiều phần quà đón Trung thu.

Theo bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5, Trung thu năm nay diễn ra trong điều kiện nhiều khó khăn, song tổ chức Công đoàn thành phố đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên để các em có một mùa Trung thu thật ấm áp, nghĩa tình. "Với vai trò của tổ chức Công đoàn, việc quan tâm chăm lo cho con em đoàn viên Công đoàn, người lao động, công nhân ở các khu lưu trú, nhà trọ trong dịp này không chỉ tạo cơ hội để các em thiếu nhi có môi trường giao lưu, an toàn, lành mạnh mà còn khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc đồng hành cùng người lao động và cùng doanh nghiệp tham gia xây dựng và phát triển thành phố", bà Lê Thị Bích Hạnh chia sẻ.

Chú thích ảnh Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh và Quận 5 tặng quà cho thiếu nhi là con công nhân, viên chức, người lao động nhân dịp Trung thu năm 2024. 

Dịp này, Liên đoàn Lao động Quận 5, 11 đã trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh (từ 1,2 đến 4 triệu đồng/suất) cho con công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024; khen thưởng các em học sinh đạt giải cấp Thành phố năm học 2023 - 2024; trao “Sổ tiết kiệm tình thương” chăm lo cho con công nhân viên chức lao động bị bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 2 triệu đồng/sổ) và tặng 23 xe đạp (1,5 triệu đồng/chiếc) cho các em đang học từ lớp 9 trở lên.

Liên đoàn Lao động Quận 11 cũng hội thu phong trào “Nuôi heo đất”, trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên (trị giá 1,5 - 4 triệu đồng/suất) cho con của đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức người lao động có hoàn cảnh khó khăn để có thêm điều kiện tiếp tục đến trường.

Bạn đang đọc bài viết "Trung thu ấm áp đến với con em công nhân lao động nghèo" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).