Tp.HCM lập tổ chuyên trách xử lý phản ánh về vụ việc Trường Quốc tế Mỹ

22/03/2024 00:13

Cùng với công bố kênh tiếp nhận thông tin của phụ huynh, Sở GD&ĐT Tp.HCM thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư phản ánh về Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Chiều ngày 21/3, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Giáo dục vào Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Hồ Chí Minh đã thông tin về vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường Quốc tế Mỹ, huyện Nhà Bè) nợ lương giáo viên, dẫn đến gần 1.300 học sinh trường phải nghỉ học khi hầu hết giáo viên không đến trường.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam là trường tư thục đóng trên địa bàn gồm 3 cấp học là Tiểu học, THCS, THPT.

Trường này có giáo viên trong nước và giáo viên nước ngoài tham gia giảng dạy. Tình trạng các giáo viên trường nghỉ việc bắt đầu từ ngày 4/3 tới nay.

Từ thời điểm đó, Sở GD&ĐT đã mời Hiệu trưởng, Hội đồng nhà trường lên làm việc, yêu cầu đảm bảo vấn đề chuyên môn, giảng dạy cho học sinh.

Bà Châu thông tin: "Qua các buổi làm việc với Sở GD&ĐT, nhà trường nói đang gặp khó khăn về phương án tài chính. Khó khăn này kéo dài từ thời điểm dịch COVID-19 đến nay".

Phương án được phía nhà trường đưa ra là tiếp tục mời gọi các quỹ đầu tư, tái cấu trúc lại nhà trường. Do đó, thời gian này, hoạt động và vấn đề trả lương cho giáo viên bị ảnh hưởng.

Giáo dục - Tp.HCM lập tổ chuyên trách xử lý phản ánh về vụ việc Trường Quốc tế Mỹ

Bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Theo bà Châu, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở GD&ĐT đã báo cáo với UBND thành phố Hồ Chí Minh và tính toán các phương án. Sở này cũng thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ.

Bà Châu nhấn mạnh: "Trường có 1.213 học sinh, tới từ nhiều tỉnh thành. Đây là vấn đề lớn của Thành phố. Sở GD&ĐT cũng đề nghị các trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, hiệu trưởng các trường TPHPT, trường có vốn đầu tư nước ngoài tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận học sinh từ Trường Quốc tế Mỹ có nhu cầu chuyển đến".

Hiện nay, Sở GD&ĐT đã làm việc với khoảng 20 phụ huynh học sinh tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam, ghi nhận "ý kiến không muốn chuyển trường mà muốn phía Sở trao đổi với chủ đầu tư cho phép họ tiếp quản, điều hành nhà trường". Vì vậy, sự việc đang vượt thẩm quyền của Sở GD&ĐT vì Sở này "chỉ đảm bảo công tác dạy và học cho học sinh".

Như Người Đưa Tin đã thông tin, trong ngày 18/3, khoảng 1.400 học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đã phải nghỉ học. Lý do được thông báo để tập trung giải quyết vấn đề nhân sự, tài chính của trường.

Trong khi đó, lãnh đạo trường cho biết gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng, đang nợ 1,5 tháng đến 2 tháng lương, bảo hiểm của giáo viên, nhân viên.

Mặc dù thông báo mở cửa trường vào hôm 19/3 nhưng nhiều giáo viên của trường không đi dạy, việc học của học sinh tiếp tục bị gián đoạn. Một số phụ huynh cho biết họ đưa con đến trường nhưng không có giáo viên dạy.

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam được xem là một trong những trường quốc tế có mức học phí cao nhất tại thành phố Hồ Chí Minh và là hệ thống trường liên cấp từ mầm non đến lớp 12 với khoảng 1.400 học sinh đang theo học.

Theo công bố, học phí năm học 2023-2024 của trường này dao động từ 280 triệu đồng đến mức cao nhất 725 triệu đồng/năm, chưa tính nhiều khoản chi phí khác như phí hồ sơ đầu vào, phí ghi danh, phí chương trình phát triển Anh ngữ...

Trường Tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Mỹ Việt Nam được thành lập theo quyết định 432 ngày 31 tháng 1 năm 2019 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở sáp nhập Trường Tiểu học Tư thục Mỹ và Trường THPT Quốc tế Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM lập tổ chuyên trách xử lý phản ánh về vụ việc Trường Quốc tế Mỹ" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).