Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân

07/02/2024 13:00

() - Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà chia sẻ bộ ảnh thực hiện cho dịp Tết Giáp Thìn. Ba nữ nghệ sĩ cho biết đây là lần đầu tiên họ cùng mặc cổ phục Việt nên rất hào hứng.

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 1

Ý tưởng này đến từ ca sĩ Phúc Anh (bìa trái). Ngay khi cô ngỏ lời, cả Thúy Diễm và Đỗ Thị Hà lập tức đồng ý. Phúc Anh cho biết: "Thông qua bộ ảnh này, tôi muốn nhắc nhở bản thân tiếp nối những di sản văn hóa tốt đẹp của các thế hệ đi trước".

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 2

Ba nghệ sĩ thuộc 3 thế hệ: Thúy Diễm là thế hệ 8X, Phúc Anh là lứa 9X, còn Đỗ Thị Hà là gen Z đều thể hiện sự trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua những bộ trang phục được phỏng dựng bám sát với thời Nguyễn.

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 3

Trang phục mà 3 mỹ nhân mặc là áo ngũ thân tay chẽn, có hoa văn cung đình triều Nguyễn, tôn lên vẻ đài các, nhã nhặn của người phụ nữ.

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 4

Bên cạnh đó là áo ngũ thân tay thụng, khá thông dụng vào triều Nguyễn, đi kèm với nón Ba Tầm thường được sử dụng ở các gia đình quý tộc ngày trước. 

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 5

Trang phục Nhật Bình thường được các bậc mệnh phụ sử dụng trong những dịp lễ lớn với kiểu dáng đặc trưng. Hoa văn trên áo thể hiện sự cao quý của người phụ nữ, đồng thời mang hàm ý tốt lành, với điểm nhấn là phần cổ áo được thêu tay tinh xảo. 

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 6

Hoa hậu Đỗ Thị Hà - cháu gái của Phúc Anh - cho biết bản thân rất hạnh phúc khi được khoác lên người cổ phục Việt. Diễn viên Thúy Diễm cũng hào hứng chia sẻ: "Khi khoác lên trang phục này, tôi tự thấy bản thân trở nên mực thước, điềm đạm hơn".

Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân - 7

Về phía Phúc Anh, cô vui mừng vì có một năm đầy thành công với album Thena nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và giành giải thưởng Mai Vàng cho MV được yêu thích nhất. Dịp này, Phúc Anh cũng cho ra mắt 2 ca khúc Tết gồm Hôm nay tôi là tôi và 29 Tết, mang đậm chất tự sự, chiêm nghiệm về cuộc sống, nhưng cũng đầy hy vọng một năm mới tươi sáng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bạn đang đọc bài viết "Thúy Diễm, Phúc Anh, Đỗ Thị Hà diện cổ phục du xuân" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).