Thừa Thiên-Huế: Khởi tố hai vợ chồng cho vay lãi "cắt cổ"

07/10/2023 10:00

Với hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Cẩm và Hiền đã bị cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế bắt giữ để phục vụ cho công tác điều tra.

Ngày 6/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công chuyên án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do hai vợ chồng cầm đầu với lãi suất trên 180%/năm.

Theo cơ quan điều tra, hai đối tượng bị khởi tố là Lê Văn Cẩm, SN 1987 và vợ là Nguyễn Thị Diệu Hiền, SN 1987 cả hai cùng trú tại 3/113 Đào duy Anh, phường Thuận Lộc, Tp.Huế. Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, hai đối tượng này khai nhận từ khoảng cuối năm 2021 đến nay hai vợ chồng này đã cho nhiều người dân, tiểu thương.. trên địa bàn thành phố Huế vay tiền với lãi suất cao, khi có nhu cầu, người vay sẽ liên hệ trực tiếp với vợ chồng Cẩm để vay, không cần thế chấp tài sản, không giữ giấy tờ tùy thân của người vay.

An ninh - Hình sự - Thừa Thiên-Huế: Khởi tố hai vợ chồng cho vay lãi 'cắt cổ'

Đối tượng Lê Văn Cẩm tại cơ quan công an.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, tổng số tiền các đối tượng đã cho vay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế khoảng gần 3 tỷ đồng, lãi suất từ 146%-182,5%/năm. Quá trình thu thập tài liệu, xác minh, bước đầu cơ quan công an đã làm việc được với 13 người, có hơn 90 lượt vay, thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Lê Văn Cẩm về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, đối tượng Nguyễn Thị Diệu Hiền áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin thêm, trước đó, đơn vị đã triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan hoạt động "tín dụng đen".

Cụ thể, với vai trò chủ công trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến "tín dụng đen", lực lượng Công an toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, lĩnh vực, nhất là khu vực ở nông thôn, miền núi, khu công nghiệp, trên không gian mạng; chủ động phát hiện những biến tướng của hoạt động "tín dụng đen" trên từng lĩnh vực để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng sẽ tăng cường quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, băng ổ nhóm có biểu hiện nghi vấn hoạt động "tín dụng đen", các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, cơ sở kinh doanh khác liên quan đến hoạt động "tín dụng đen".

Đồng thời, lực lượng công an tập trung triệt xóa các băng, nhóm hoạt động có tổ chức, đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các hình thức huy động vốn, tham gia hụi, họ, phường, tội phạm sử dụng công nghệ cao, sử dụng vũ khí quân dụng, núp bóng doanh nghiệp để hoạt động liên quan đến "tín dụng đen".

Công Định




Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên-Huế: Khởi tố hai vợ chồng cho vay lãi "cắt cổ"" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).