Thời tiết đêm 19 và ngày 20/10: Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông

19/10/2024 20:30

Do ảnh hưởng của không khí lạnh di chuyển lệch Đông, từ đêm 19/10 gió trên khu vực Bắc Biển Đông hoạt động mạnh dần lên.

Chú thích ảnh Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Ảnh: TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ 14 giờ đến 16 giờ ngày 19/10, khu vực các tỉnh Lạng Sơn và Thái Nguyên đã có mưa vừa, mưa to như: Nhất Hòa 1 (Lạng Sơn) 30,4mm, Nhật Tiến (Lạng Sơn) 30,1mm; Phương Giao (Thái Nguyên) 51,4mm, Dân Tiến (Thái Nguyên) 25,2mm... 

Chiều tối và tối 19/10, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 80mm; nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện: Bắc Sơn, Bình Gia, Chi Lăng, Hữu Lũng, Lộc Bình, Văn Lãng (Lạng Sơn); Đồng Hỷ, Phú Lương, thành phố Thái Nguyên, Võ Nhai (Thái Nguyên). Cảnh báo độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy cấp 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Các chuyên gia khí tượng kiến nghị các cơ quan chức năng tại địa phương lưu ý rà soát các điểm nghẽn dòng, các vị trí xung yếu trên địa bàn để có biện pháp phòng tránh, ứng phó.

Trên biển, bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển lệch Đông về phía Nam. Ở vùng biển phía Nam khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Do ảnh hưởng của không khí lạnh di chuyển lệch Đông, từ đêm 19/10 gió trên khu vực Bắc Biển Đông hoạt động mạnh dần lên.

Đêm 19/10, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Ngày 20/10, khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, riêng phía Đông có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Ngoài ra, đêm 19 ngày 20/10, khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Cảnh báo, đêm 20 ngày 21/10, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3 - 5m. Độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.

Dự báo thời tiết đêm 19 ngày 20/10, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to. Riêng khu vực Tây Bắc có mây, có mưa rào và dông vài nơi; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, mưa rào và dông vài nơi, riêng tối 19 và chiều 20/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi; riêng tối 19 và chiều 20/10 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Bạn đang đọc bài viết "Thời tiết đêm 19 và ngày 20/10: Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).