Thảm kịch đau lòng trong cơn ghen mù quáng

16/09/2024 20:30

Ghen tuông, Đỗ Hoàng Thanh từ quê An Giang lên Tp.HCM tìm vợ hờ, với ý định giết người rồi tự tử. Từ ý định này, một thảm kịch đã xảy ra.

Thảm kịch đau lòng trong cơn ghen mù quáng- Ảnh 1.

Vì ghen, bị cáo Đỗ Hoàng Thanh đã gây ra thảm kịch.

Bi kịch từ mối quan hệ "rổ rá cạp lại"

Bị cáo Đỗ Hoàng Thanh (43 tuổi, quê tỉnh An Giang) sinh ra tại tỉnh An Giang. Cuộc sống ở quê chật vật, nên khi đến tuổi trưởng thành, Thanh lên Tp.HCM kiếm việc làm, với hy vọng thoát nghèo.

Tại đây, Thanh làm đủ thứ việc để kiếm sống. Trong một lần tình cờ, Thanh quen biết và sau đó nảy sinh tình cảm với chị N. (44 tuổi, ngụ quận Bình Tân, Tp.HCM).

Trước khi gặp Thanh, chị N. đã có chồng con, nhưng do không hợp nên đường ai nấy đi. Sau khi quen Thanh, chị N. cùng Thanh thuê nhà trọ, sống với nhau như vợ chồng. Chị N. cũng không ngần ngại giới thiệu Thanh với con ruột và nhiều người thân khác của chị.

Cuộc sống của Thanh và chị N. chỉ hạnh phúc được hơn 6 năm. Sau đó, bắt đầu xảy ra lục đục vì thiếu thốn tài chính. Để tránh cuộc sống bon chen, đầu năm 2023, cả hai quyết định trở về tỉnh An Giang, chọn Tp.Châu Đốc làm nơi thuê trọ và tìm việc làm.

7 tháng sau ngày rời phố, chị N. quyết định quay trở lại Tp.HCM để kiếm việc làm mới vì cuộc sống ở quê quá buồn tẻ và thiếu thốn. Tại Tp.HCM, chị N. xin làm công nhân cho một công ty tại xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, Tp.HCM).

Bất đầu từ đây, cuộc sống của chị N. rẽ sang hướng khác, khi chị N. quen biết và yêu thương một người đàn ông khác. Bị cáo Thanh biết được mối quan hệ này khi từ quê lên Tp.HCM thăm chị N..

Vì còn yêu thương chị N., Thanh thuyết phục chị N. cắt đứt mối quan hệ với người đàn ông kia và quay về quê sống với Thanh. Mủi lòng, chị N. đồng ý và hứa đến Tết Nguyên đán 2024 sẽ nghỉ làm, về quê với Thanh.

Sau đó, Thanh về An Giang tiếp tục làm việc, chờ đến Tết, chị N. về để đoàn tụ. Thế nhưng, khi đến Tết, chị N. không thực hiện lời hứa, không quay về với Thanh.

Ngày 10/2/2024, Thanh tiếp tục gọi điện cho chị N. nhiều lần nhưng không được. Nghi chị N. chưa chấm dứt tình cảm với tình mới, nên Thanh nổi cơn ghen, nảy sinh ý định giết vợ hờ rồi tự tử.

Nghĩ là làm, Thanh mang theo dao, rồi chạy xe máy từ An Giang lên Tp.HCM để tìm chị N.. Đến nơi, Thanh tiếp tục gọi điện thoại nhưng chị N. không nghe máy. Biết chỗ ở của con ruột chị N., Thanh tìm đến khu trọ, nhờ liên lạc giúp.

Bị cáo run rẩy khi nghe tuyên án

Thông qua con chị N., Thanh hẹn vợ hờ tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, Tp.HCM). Gặp nhau, cả hai thuê phòng ở nhà nghỉ. Tại nhà nghỉ, chị N. phát hiện Thanh mang theo một gói thuốc diệt chuột nên lấy gói thuốc đổ vào bồn cầu nhà vệ sinh.

Cũng tại nhà nghỉ này, cả hai cãi nhau lớn tiếng, sau đó chị N. nói sẽ nghỉ việc, về An Giang sống với Thanh. Ngay trong ngày 10/2/2024, Thanh và chị N. cùng nhau về An Giang.

Tuy nhiên, chị N. không ngồi chung xe máy với Thanh mà mượn xe của bạn, chạy song song với xe của Thanh. Đến địa phận thuộc ấp 5 (xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), cả hai thuê nhà nghỉ ngủ lại qua đêm.

Tại đây, Thanh và chị N. tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau lớn tiếng về chuyện chị N. có người đàn ông khác. Không kiểm soát được hành vi, trong cơn ghen, Thanh đã lấy con dao mang theo, tấn công chị N..

Trong phút sinh tử, chị N. giật được con dao trên tay Thanh, rồi bò lại cửa phòng để kêu cứu. Sợ lộ, Thanh đã tông cửa bỏ chạy, nhưng bị người dân có mặt khống chế, giao cho công an.

Về phần chị N., dù được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng do bị tấn công vào vùng nguy hiểm nên không qua khỏi.

Đỗ Hoàng Thanh sau đó bị bắt, bị khởi tố, truy tố về tội Giết người, ở khung hình phạt có mức án lên đến tử hình.

Ngày 16/9, TAND tỉnh Long An đưa Đỗ Hoàng Thanh ra xét xử. Tại phiên tòa, Thanh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, Thanh biện hộ việc giết chị N. là vì ghen và vì chị N. có lỗi với mình.

Sau một buổi xét xử, HĐXX TAND tỉnh Long An cho rằng, bị cáo Thanh vì ghen tuông mù quáng đã lên ý định giết chị N. rồi tự tử. Bị cáo thực hiện hành vi có tính chất côn đồ, phạm tội một cách dã man, bất chấp pháp luật, xem thường tính mạng người khác nên cần có mức án nghiêm khắc.

Xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt, cần cách ly bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đủ tác dụng giáo dục riêng, và răn đe phòng ngừa chung đối với xã hội.

Từ các nhận định nêu trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thanh án tử hình về tội Giết người. Nghe tòa tuyên án, Thanh không đứng vững và phải nhờ đến sợ hỗ trợ của cảnh sát tư pháp mới có thể rời tòa.

Bạn đang đọc bài viết "Thảm kịch đau lòng trong cơn ghen mù quáng" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).