Reuters: VinFast đặt mục tiêu hoàn thành sáp nhập với Black Spade trong năm nay

19/06/2023 12:30

Công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD chưa bao gồm số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác.

Trang Reuters đưa tin, trong hồ sơ gửi lên các cơ quan điều hành chứng khoán Mỹ, hãng xe điện VinFast đặt kế hoạch hoàn tất thương vụ sáp nhập với công ty SPAC Black Spade Acquisition Co (Black Spade) vào tháng 7/2023. Định giá của VinFast khi đó sẽ là 23 tỷ USD.

Vào giữa tháng 5, VinFast và Black Spade chính thức công bố thỏa thuận sáp nhập doanh nghiệp. Công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD chưa bao gồm số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác.

Giao dịch dự kiến kết thúc trong năm 2023 sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý và cổ đông, cũng như các điều kiện hoàn tất khác theo thông lệ. Sau giao dịch, các cổ đông hiện hữu của VinFast sẽ sở hữu 99% trong công ty sau sáp nhập.

Black Spade là công ty được thành lập bởi Black Spade Capital, quỹ đang điều hành một danh mục gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

Định giá của VinFast được cho là có thể so sánh với nhà sản xuất xe điện Lucid do sự tương đồng về quy mô doanh thu và thị trường mục tiêu toàn cầu chung với trọng tâm ngắn hạn là doanh số bán hàng tại Mỹ.

Tháng trước, người sáng lập VinFast, ông Phạm Nhật Vượng đã nói với các cổ đông của Vingroup rằng, VinFast có thể hòa vốn ngay khi kết thúc năm 2024.

Theo ông Phạm Nhật Vượng, VinFast dự kiến ​bán được 50.000 chiếc trong năm nay, tăng gần gấp 7 lần so với năm 2022 nhờ tăng cường xuất khẩu sang Bắc Mỹ và bắt đầu vận chuyển đến châu Âu.

VinFast bắt đầu hoạt động vào năm 2019 tại Việt Nam. Hãng ôtô này đang có kế hoạch cho nhà máy thứ hai ở Bắc Carolina. VinFast đã vận chuyển khoảng 3.000 xe điện đến Bắc Mỹ và dự kiến ​cung cấp xe VF 8 cho khách hàng trong tháng này.

Cũng theo Reuters, VinFast đã báo cáo doanh thu quý I/2023 giảm 49%, với khoản lỗ ròng 598 triệu USD trong kỳ báo cáo đầy đủ đầu tiên kể từ khi bắt đầu xuất khẩu sang Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết "Reuters: VinFast đặt mục tiêu hoàn thành sáp nhập với Black Spade trong năm nay" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).