Quảng Nam: 2 đối tượng lừa xóa án đánh bạc, chiếm đoạt 250 triệu đồng

06/09/2024 20:30

2 đối tượng bị bắt giữ sau khi người dân tố cáo họ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 250 triệu đồng với lời hứa xóa án đánh bạc, được phép tại ngoại.

Ngày 6/9, theo Công an huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, đơn vị vừa khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam 2 bị can Võ Tấn Phi (SN 1980) và Nguyễn Thụy Kha (SN 1984), cùng trú tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sự việc bắt đầu từ tháng 8/2023 khi Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Sơn tiếp nhận đơn tố giác từ ông N.N.B. (SN 1966, trú tại thôn Châu Sơn Đông, xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Ông B tố cáo 2 đối tượng Phi và Kha đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 250 triệu đồng. Ông cho biết, 2 đối tượng đã hứa giúp con trai ông là N.N.T. (SN 1989), được tại ngoại và trắng án sau khi bị bắt vì tội Đánh bạc.

Cụ thể, vào ngày 4/12/2022, N.N.T. bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam bắt tạm giam vì hành vi đánh bạc. Chỉ 2 ngày sau, Võ Tấn Phi chủ động gặp ông B, tỏ vẻ quan tâm và gợi ý rằng "anh Nguyễn Thụy Kha" có khả năng giúp con trai ông được tại ngoại và xóa án.

Hai đối tượng bị bắt giữ vì tội lừa đảo.

Hai đối tượng bị bắt giữ vì tội lừa đảo.

Tin tưởng vào lời hứa, ông B đã liên lạc với Kha và đồng ý chi trả 250 triệu đồng để "chạy án".

Sau khi nhận tiền, Kha và Phi không thực hiện các bước cần thiết như đã cam kết. Thay vì đưa tiền cho cơ quan tố tụng hoặc bất kỳ cá nhân nào có thẩm quyền, cả hai đã sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân.

Con trai ông B. không được hưởng bất kỳ sự can thiệp nào như 2 đối tượng đã hứa hẹn.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Sơn đang tiến hành điều tra và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. 

Quá khứ đen tối của kẻ lừa “chạy án” vụ bác sĩ đánh nữ điều dưỡng ở HuếThủ đoạn của 2 kẻ giả danh cán bộ toà án, VKS lừa "chạy án" hơn 4 tỷ đồngBắt giữ đối tượng nghiện ma túy giả danh công an để lừa tiền "chạy án"

Qua vụ việc này, Công an huyện Quế Sơn kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, không nên tin vào những lời hứa hẹn "chạy án" hoặc các hành vi tương tự.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo bà con Nhân dân không để các đối tượng lợi dụng hoàn cảnh khó khăn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mọi hành vi nghi vấn cần được báo ngay cho cơ quan công an để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam: 2 đối tượng lừa xóa án đánh bạc, chiếm đoạt 250 triệu đồng" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).